Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch Covid - 19

Thứ năm - 29/07/2021 08:51
Trong tình hình đại dịch covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, BQLVQG Bù Gia Mập đã và đang có những biện pháp kịp thời nhằm phòng chống dịch và ngăn chặn mọi nguy cơ lây nhiễm đối với tập thể CBCNV và cộng đồng
Hiện nay đại dịch covid – 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên toàn bộ các tỉnh thành thuộc khu vực phía nam và gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan và tổ chức. Trước những nguy cơ của dịch bệnh, các cơ quan và tổ chức cần đảm bảo mục tiêu kép trong việc phòng chống dịch đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Những công việc mang tính đặc thù càng đòi hỏi sự sắp xếp và quản lý một cách hiệu quả hơn nhằm phòng chống dịch và không ảnh hưởng đến công tác thường xuyên của đơn vị.


BQLVQG Bù Gia Mập luôn thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế

Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập có chức năng chính là bảo vệ rừng và bảo tồn tính đa dạng sinh học với những đặc thù riêng về công tác cũng như những hoạt động quản lý nhân sự. BQLVQG Bù Gia Mập có hơn 80 công chức, viên chức và người lao động đang làm việc và sinh sống tại khối văn phòng Vườn, Văn phòng Hạt và các Trạm chốt kiểm lâm phân bố rải rác trên toàn lâm phần. Song, hầu hết công chức, viên chức và người lao động đã có gia đình và ở nhiều huyện thị trong và ngoài tỉnh Bình Phước. Do vậy, việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch được BQLVQG Bù Gia Mập đặt lên hàng đầu.

BQLVQG Bù Gia Mập đã kịp thời nắm bắt thông tin và triển khai các biện pháp kịp thời để phòng chống đại dịch covid 19. Ngày 11 tháng 7 năm 2021, ca bệnh đầu tiên của huyện Bù Gia Mập được phát hiện tại xã Đăk Ơ thuộc vùng đệm của VQG Bù Gia Mập. Khi nắm bắt được thông tin về ca bệnh và lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân, Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã nhanh chóng thành lập tổ Phòng chống dịch đồng thời triển khai cuộc họp khẩn và đưa ra các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tại đơn vị.

BQLVQG Bù Gia Mập đã khẩn trương quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động cấp bách thực hiện công tác phòng chống dịch ở mức cao nhất. BQLVQG Bù Gia Mập đã đề nghị mọi cá nhân thuộc đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh khuyến cáo 5K (KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ) của Bộ y tế. Các cá nhân phải hạn chế di chuyển nhằm giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm từ cộng đồng.

Ngày 19 tháng 7 năm 2021, các tỉnh phía nam thưc hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, BQLVQG Bù Gia Mập đã kịp thời phổ biến, quán triệt, và yêu cầu toàn thể công chức, viên chức và người lao động phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh và chấp hành tốt theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của thủ tướng Chính phủ. Toàn bộ CBNV không được nghỉ phép và phải ở tại cơ quan đồng thời đảm bảo các quy định về phòng chống dịch. Tất cả công chức, viên chức và người lao động phải đảm bảo giãn cách cá nhân với cá nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ. Những trường hợp nghỉ phép trước khi thực hiện Chỉ thị 16 phải quay trở lại làm việc (trước khi vào làm việc phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính).

Bên cạnh đó, BQLVQG Bù Gia Mập yêu cầu toàn thể công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế trung thực và xét nghiệm theo công văn số 2889/BCĐ ngày 11/7/2021 của Ban chỉ đạo Phòng chống covid 19 tỉnh Bình Phước. Những cán bộ, công chức viên chức và người lao động có nhà ở xã Đăk Ơ (nơi đang có dịch bệnh covid 19) được yêu cầu tạm thời không về nhà và thực hiện 3 tại chỗ bao gồm ăn, ở và làm việc trong khuôn viên văn phòng Vườn. Ban lãnh đạo Vườn đã sắp xếp nơi ở và sinh hoạt hàng ngày cho những cá nhân này nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ, công chức và người lao động yên tâm công tác.

Với những biện pháp quyết liệt, nhanh chóng và kịp thời cùng sự đồng lòng quyết tâm của tập thể công chức, viên chức và người lao động, BQLVQG Bù Gia Mập luôn cố gắng và nỗ lực chung tay cùng tỉnh các cấp chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh (Phòng KH và HTQT)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn