Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Kiểm tra công tác PCCCR tại Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Thứ hai - 14/12/2020 08:26
Công tác phòng cháy và chữa cháy rừng (PCCCR) luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với các đơn vị chủ rừng nên việc kiểm tra việc PCCCR là một nhiệm vụ thường xuyên nhằm đảm bảo khả năng ứng phó kịp thời khi có cháy rừng xảy ra
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước tại Công văn số 4252/UBND-KT ngày 23/11/2020 về việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy rừng năm 2021, ngày 01/12/2020, Đội cơ động Liên ngành bảo vệ rừng của tỉnh Bình Phước đã tiến hành kiểm tra công tác PCCCR tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập theo Kế hoạch số 08/KH-ĐCĐLNBVR ngày16 tháng 11 năm 2020 của Đội cơ động liên ngành bảo vệ rừng tỉnh Bình Phước về việc tuần tra, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2020.


Đoàn công tác làm việc tại văn phòng Hạt kiểm lâm

Thành phần của đoàn kiểm tra gồm có đại diện của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát Môi trường công an tỉnh Bình Phước, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước, Hạt Kiểm lâm liên huyện - thị xã Bù Gia Mập – Phước Long.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy rừng theo quy định tại Điều 47 Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ về công tác xây dựng phương án, ban hành nội quy, quy định PCCCR, công tác chuẩn bị, lực lượng, phương tiện, kinh phí phục vụ công tác PCCCR. Đoàn đã kiểm tra thực hiện trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy rừng theo quy định tại điều 53 Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ. Cũng trong chương trình này, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, kiểm tra công tác phát dọn ranh PCCCR, và kiểm tra các hồ đập chứa nước phục vụ công tác PCCCR.


Đoàn công tác kiểm tra thiết bị và phương tiện PCCCR

Qua công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đánh giá Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập là một trong những đơn vị làm rất tốt công tác PCCCR. Mặc dù mới vào đầu mùa khô nhưng công tác chuẩn bị phương tiện, công cụ, lực lượng đã được đơn vị quan tâm chú trọng. Đặc biệt, công tác trực và tuần tra PCCCR tại các Trạm Kiểm lâm, Tổ cơ động, các cộng đồng nhận khoán luôn được đảm bảo. Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chỉ đạo cũng như tinh thần PCCCR của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, và đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCCR trong giai đoạn mùa khô sắp tới và hỗ trợ cho các đơn vị chủ rừng giáp ranh trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR khi có yêu cầu.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cảnh Đồng (Cán bộ QLBVR Hạt kiểm lâm)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn