Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Lớp Trung cấp chính trị - hành chính K116 trường Chính trị tỉnh Bình Phước tham quan thực tế tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Thứ năm - 01/04/2021 16:17
Hoạt động tham quan thực tế giúp các học viên củng cố kiến thức trên lớp từ đó sẽ áp dụng linh hoạt vào điều kiện thực tiễn làm việc tại các cơ quan
Ngày 29-3-2021, lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính K116 tỉnh Bình Phước đến nghiên cứu thực tế tại địa bàn xã Bù Gia Mập, Đắk Ơ thuộc vùng đệm của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Tập thể lớp K116 sẽ lưu trú tại đây một tuần để thực hiện hoạt động trải nghiệm thực tế. Đây là một hợp phần nghiên cứu thực tế nhằm giúp các học viên tìm hiểu về điều kiện dân sinh và kinh tế - xã hội tại các xã biên giới Bù Gia Mập. Lớp còn thăm hỏi và tìm hiểu việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên cương của các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn đồng thời tìm hiểu về vai trò, vị trí của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

Ông Cao Ngọc Long, Phó Giám đốc BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập, trao đổi thông tin cùng lớp K116

Ngày 31-3-2021, tập thể lớp K116 đã tham gia tìm hiểu và giao lưu với Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đại diện Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập, ông Cao Ngọc Long – Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Vườn và ông Kiều Đình Tháp - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ Môi trường rừng đã giới thiệu tổng quan về Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Các học viên đã có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành, tầm quan trọng, cơ cấu tổ chức, các nhiệm vụ, các hoạt động và những khó khăn vướng mắc trong công tác bảo vệ rừng của Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập.


Ông Kiều Đình Tháp, Giám đốc TT GDMT&DVMTR, giới thiệu về Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

Sau khi tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ của BQLVQG Bù Gia Mập, các học viên có thời gian trải nghiệm thực tế trong lâm phần vườn quốc gia Bù Gia Mập. Các học viên có cơ hội tham quan điều kiện thực tiễn làm việc của lực lượng kiểm lâm tại các trạm chốt bảo vệ rừng. Tập thể lớp K116 đã có chuyến tham quan dã ngoại để tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên và sinh cảnh của các loài động vật hoang dã. Cũng trong dịp này, các học viên có cơ hội tìm hiểu thêm về nhà bia tưởng niệm đường ống xăng dầu, một di tích lịch sử trong lâm phần Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Trong quá trình tham quan thực tế, các học viên đã thực hiện các hoạt động để thu nhận được nhiều kiến thức gắn liền với nội dung môn học. Việc tham quan này nhằm giúp học viên củng cố lý thuyết bằng cách quan sát, ghi nhận, và áp dụng kiến thức vào đánh giá tình hình thực tế. Đoàn tham quan sẽ kết thúc hoạt động thực tế vào ngày 02/4/2021.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thim (Nhân viên Trung tâm GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn