Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Tuyên truyền bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã và tặng quà cho các hộ dân khó khăn thuộc 2 xã vùng đệm của Vườn

Thứ sáu - 08/07/2022 18:33
Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Tuyên truyền bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã  và tặng quà cho các hộ dân khó khăn thuộc 2 xã vùng đệm của Vườn

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Tuyên truyền bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã và tặng quà cho các hộ dân khó khăn thuộc 2 xã vùng đệm của Vườn

Công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, bảo vệ các loài động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập nói riêng và thế giới nói chung là một trong những hoạt động thiết thực, việc làm rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Vào ngày 7/7/2022, tại chùa Huệ Năng (xã Đăk Ơ) và tại nhà văn hóa cộng đồng thôn Bù La (xã Bù Gia Mập) Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã phối hợp với Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam huyện Bù Gia Mập, UBND xã Bù Gia Mập, UBND xã Đăk Ơ tổ chức tuyên truyền bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã cho khoảng hơn 400 lượt người dân tại 2 xã vùng đệm của Vườn.

Hình ảnh: Bà Kiều Thị Ánh - Nhân viên Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng của VQG hướng dẫn người dân nhận diện một số loài động vật nguy cấp, quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng tại chùa Huệ Năng và nhà văn hóa thôn Bù La
 
              Trong chương trình tuyên truyền Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã giới thiệu với người dân về vai trò, giá trị quan trọng của rừng, hướng dẫn nhận diện một số loài động, thực vật nguy cấp quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới…Đồng thời giới thiệu các quy định của pháp luật liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng và kêu gọi nhân dân chung tay bảo vệ Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

             Cũng tại chương trình tuyên truyền này, Đại đức Thích Chí Định - Trụ trì chùa Huệ Năng (Thôn Bù Bưng, xã Đăk Ơ) đã giảng giải cho các phật tử và bà con nhân dân về vai trò, tầm quan trọng, ý nghĩa của các động vật hoang dã đối với cuộc sống của chúng ta và khuyên răn các phật tử và bà con nhân dân không nên sát sinh động vật hoang dã. Mỗi sinh vật là một sinh mạng, đặc biệt các loài động vật đều có quyền được sống, quyền được tự do giống như con người. Đồng thời Đại đức cũng lên tiếng kêu gọi tất cả mọi phật tử và người dân hãy chung tay cùng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập bảo vệ rừng, bảo vệ sự sống của các loài động vật hoang dã trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

 
Hình ảnh: Đại đức Thích Chí Định chia sẻ với quý phật tử và bà con nhân dân về trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc bảo vệ động vật hoang dã.
 
           Với tinh thần "tương thân, tương ái, lá lành, đùm lá rách", nhằm giúp các hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ sự kết nối của Đại đức Thích Minh Hậu với nhóm thiện nguyện chợ Cầu Xáng, huyện Bình Chánh, TP.HCM cũng đã trao tặng 300 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đệm Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Mỗi phần quà trị giá khoảng 400.000 đồng/phần.
 
Hình ảnh: Đại đức Thích Chí Định trao quà cho các hộ dân người dân tộc S’tiêng có hoàn cảnh khó khăn
 
         Qua đây cho thấy rằng sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân cũng như công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã cũng phần nào chia sẽ những khó khăn đối với người dân vùng đệm của Vườn Quốc gia, đồng thời kêu gọi toàn thể người dân cùng chính quyền địa phương, các cấp, các ngành cùng ra sức, chung tay để bảo vệ Vườn Quốc gia Bù Gia Mập ngày một hữu hiệu hơn./.

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh - Trung tâm Giáo dục MT và DVMTR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bảo vệ, bù gia

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn