Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới (05/06/2020)

Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới (05/06/2020)
Vườn quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích 25.601,18 ha. Đây là nơi bảo tồn các nguồn gien quý hiếm của hệ động, thực vật, đồng thời bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn cho các hồ chứa nước của các công trình thủy điện Thác Mơ và Cần Ðơn, phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường và phát triển du lịch sinh thái. Do vậy, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn trong khu vực miền Đông Nam Bộ. Với vai trò là một cơ quan tiên phong trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường tại địa phương, Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập luôn chủ động tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong công tác bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường.
Ngày Môi trường thế giới là một ngày lễ quan trọng được Liên hợp quốc phát động nhằm thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường toàn cầu, và đã được nhiều quốc gia chủ động và tích cực tham gia. Hòa chung không khí ngày Môi trường thế giới, sáng nay ngày 5/6/2020, tại trụ sở Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng, Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập phối hợp với UBND xã Bù Gia Mập tổ chức buổi lễ mít tinh, diễu hành bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và ra quân tổng vệ sinh, làm sạch môi trường trên địa bàn xã Bù Gia Mập nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động vì môi trường của các cộng đồng dân cư tại trung tâm xã Bù Gia Mập.
Hoạt động truyền thông lần này thu hút hơn 200 lượt người tham gia gồm Các cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng trên địa bàn xã Bù Gia Mập của Vườn (Cộng đồng Bù Lư, Bù Dốt, Bù Rên, Bù Nga), các đoàn viên thanh niên xã Bù Gia Mập, Chi đoàn, Công đoàn cơ sở Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS & THPT Đăk Mai thuộc xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
 Năm 2020, chủ đề Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature). Theo UNEP, năm nay là một năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta.
Chúng ta mỗi hành động nhỏ sẽ góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ màu xanh của những cánh rừng, bảo vệ các loài động vật hoang dã trước bờ vực tuyệt chủng! Bảo vệ rừng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là bảo vệ lá phổi của chính mình!
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động:
Các cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng, các em học sinh, đoàn viên thanh niên tham dự buổi lễ Mít tinh tại Trụ sở Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
Ông Lê Công Sự - Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập phát biểu khai mạc hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.
 
Diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và ra quân tổng vệ sinh thu gom rác thải trên địa bàn xã Bù Gia Mập.
Thu gom rác thải nilon, rác thải nhựa tập kết ra bãi rác của xã
Thu gom rác thải nilon, rác thải nhựa tập kết ra bãi rác của xã
Phát dọn cỏ hai bên đường trục chính vào xã Bù Gia Mập

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh