Tổ chức học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên năm 2022

Tổ chức học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên năm 2022
Ngày 10 tháng 08 năm 2022 tại Văn phòng Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Chi đoàn Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng cống hiến xây dựng đất nước” cho toàn bộ đoàn viên, thanh niên đang công tác và làm việc tại Vườn tham gia. Về dự và chỉ đạo buổi học tập chuyên đề có Đ/c Cao Ngọc Long – Bí thư Chi bộ – Phó giám đốc Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Đ/c Trần Quang Bình – Bí Thư Huyện đoàn Bù Gia Mập, Đ/c Lê Công Sự - Ủy viên cấp ủy, các đ/c là ủy viên BCH Chi đoàn và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

           Với mục đích giúp cho đoàn viên, thanh niên tại các đơn vị nắm vững những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chính Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay. Từ đó góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn các lĩnh vực công tác và nhất là công tác của đoàn viên, thanh niên.

          Được sự cho phép của Chi bộ Vườn và huyện Đoàn Bù Gia Mập, vào ngày 10 tháng 08 năm 2022 tại Văn phòng Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Chi đoàn Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng cống hiến xây dựng đất nước” cho toàn bộ đoàn viên, thanh niên đang công tác và làm việc tại Vườn.

 
Ảnh: Đồng chí Trần Quang Bình – Bí thư Huyện đoàn trao đổi tại buổi học tập

          Tại buổi học tập, đồng chí Trần Quang Bình – Bí Thư Huyện đoàn Bù Gia Mập đã truyền đạt cho các bạn đoàn viên, thanh niên những bài học quý báu như: Chủ nghĩa Mác– Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, cơ sở lý luận của cách mạng Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam – Người tổ chức, lãnh đạo và là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam; Hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị ở nước ta; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên Việt Nam; Đoàn viên, thanh niên phấn đấu để trở thành lực lượng xung kích cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Thanh niên Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Ảnh: Đoàn viên, thanh niên tham gia thảo luận nhóm tìm hiểu các nội dung chuyên đề
Ảnh: Đại diện các nhóm trình bày các nội dung chuyên đề

         Thông qua đó, các đoàn viên thanh niên đã được trau dồi thêm các kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, xử lý các mối quan hệ xã hội… Đồng thời các đoàn viên, thanh niên đã được định hướng tư tưởng và hành động, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong công tác xây dựng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

         BCH Chi đoàn cũng đã lắng nghe tâm tư nguyện vọng và ý kiến phản hồi của đoàn viên, thanh niên trong đơn vị để kịp thời khắc phục, tháo gỡ những khó khăn cho đoàn viên, thanh niên. Cũng trong dịp này, Chi đoàn cũng đã lựa chọn và bầu ra được 2 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Chi bộ Vườn xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào tổ chức Đảng.

 
Ảnh: Các đại biểu và toàn thể đoàn viên, thanh niên tham gia học tập chuyên đề

             Khép lại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Cao Ngọc Long – Bí thư Chi bộ – Phó giám đốc Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã cảm ơn huyện đoàn Bù Gia Mập đã quan tâm giúp đỡ Chi đoàn Vườn Quốc gia Bù Gia Mập hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao cho trong thời gian qua. Đồng thời Đồng chí Long cũng đánh giá đây chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò và tầm quan trọng của các bài học, các chuyên đề lý luận chính trị. Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, gìn giữ phẩm chất đạo đức, lối sống trong đội ngũ đoàn viên, thanh niên hiện nay. Đồng thời, chương trình tập huấn cũng đã trang bị cho đoàn viên, thanh niên của Vườn kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, xử lý các mối quan hệ xã hội… để từ đó từng đoàn viên, thanh niên áp dụng những kiến thức đã được học tập vào thực tiễn trong công việc và cuộc sống một ngày một thiết thực và hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Trọng - Phó Bí thư chi đoàn Vườn