VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP PHỐI HỢP TRAO QUÀ TỪ THIỆN CHO CÁC HỘ ĐỒNG BÀO, GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH XÃ BÙ GIA MẬP

Ngày 10 tháng 3 năm 2018 Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập phối hợp với UBND xã Bù Gia Mập cùng gia đình và bạn bè ông Nguyễn Khương chủ trang trại Happy Farm Tiền Giang xã Thạch Phú huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang đã vượt gần 300 km đến Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để trao tặng 200 phần quà cho 200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách thôn Bù Lư, Bù Dốt xã Bù Gia Mập, mỗi phần quà trị giá 225.000 đồng. Gồm gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, muối những thực phẩm thiết yếu phục vụ cho người dân trong lúc giáp hạt. Tuy giá trị và số phần quà không nhiều nhưng đó là sự chung tay của góp phần giảm bớt khó khăn cho các hộ đồng bào nghèo, gia đình chính sách.
VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP PHỐI HỢP TRAO QUÀ TỪ THIỆN CHO CÁC HỘ ĐỒNG BÀO, GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH XÃ BÙ GIA MẬP
Vùng đệm của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các cấp các ngành, các tổ chức đoàn thể quan tâm hỗ trợ về kinh phí tinh thần. Đời sống của người dân vùng đệm đã có cải thiện đáng kể. Song, tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số chiểm tỷ lệ lớn, kỹ thuật canh tác nông nghiệp còn hạn chế, người dân độc canh cây điều. Cây điều phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Niên vụ điều 2017 và năm 2018 sản lượng điều ở xã Bù Gia Mập luôn ở mức thấp do điều kiện biến đổi khí hậu. Trong những lúc giáp hạt người dân đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và các gia đình chính sách rất cần được sự chung tay của mọi tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh để người dân đồng bào thiểu số, các gia đình chính sách đảm bảo cuộc sống.
Mọi tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm thiện nguyện xin liên hệ với Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập theo số điện thoại 02713505559 gặp anh Hòa Phó giám đốc Vườn.
Một số hình tại buổi lễ trao quà

Ảnh: Người dân nghèo nhận quà từ thiện

Ảnh: Quà từ thiện chuẩn bị phát cho người dân

Ảnh: Người dân đến nhận quà

Ảnh: Người dân nhận quà từ thiện

Tác giả bài viết: Vương Đức Hòa