Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tổ chức diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng năm 2012

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tổ chức diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng năm 2012
Ngày 28 tháng 12 năm 2012, tại tiểu khu 28 thuộc phân khu Hành chính dịch vụ của Vườn. Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức buổi diễn tập về phòng cháy và chữa cháy rừng (PC&CCR) mùa khô năm 2012 -2013, với sự tham gia của, Chi cục kiểm lâm tỉnh và đông đảo các lực lượng đóng chân trên địa bàn như: lực lượng Kiểm lâmVườn, kiểm lâm địa bàn, Bộ đội biên phòng, dân quân du kích các xã và các cộng đồng người dân địa phương
            Ngày 28 tháng 12 năm 2012, tại tiểu khu 28 thuộc phân khu Hành chính dịch vụ của Vườn. Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức buổi diễn tập về phòng cháy và chữa cháy rừng (PC&CCR) mùa khô năm 2012 -2013.



Đồng chí - Vương Đức Hòa - Phó giám đốc Vườn đọc khai mạc buổi diễn tập PC&CCR

với sự tham gia của, Chi cục kiểm lâm tỉnh và đông đảo các lực lượng đóng chân trên địa bàn như: lực lượng Kiểm lâmVườn, kiểm lâm địa bàn, Bộ đội biên phòng, dân quân du kích các xã và các cộng đồng người dân địa phương, mục đích nâng cao khả năng phòng cháy và chữa chữa cháy rừng cho các đơn vị lực lượng, người dân trên địa bàn. Buổi diễn tập đã thực hiện việc huy động lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ là: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Đồng chí Lê Công Sự - Phó Hạt Trưởng quán triệt các nội dung và khẩu lệnh diễn tập PC&CCR
 
Yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia diễn tập, đại biểu tham dự và tài sản, tính mạng, sức khỏe của nhân dân, trật tự an toàn xã hội trong khu vực diễn tập; Kiểm tra phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng Kiểm lâm, Bộ đội biên phòng, dân quân su kích các xã và các cộng đồng người dân địa phương; Tình huống cháy rừng xảy ra trong diễn tập phải sát thực tế khu vực Vườn quốc gia Bù Gia Mập; Lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy chủ yếu phải là lực lượng hiện có trên khu vực Vườn; Đảm bảo tính khẩn trương, kịp thời, triệt để, liên tục, chặt chẽ trong quá trình tổ chức, điều hành, chỉ huy chữa cháy; Các thao tác và kỹ thuật cơ bản chữa cháy rừng đảm bảo đúng, chính xác. Sự phối hợp giữa các lực lượng, phương tiện nhuần nhuyễn. Thông tin liên lạc thông suốt, dễ nghe, dễ nhận;

Báo hiệu khẩu lệnh cho các tổ diễn tập chữa cháy rừng

Buổi diễn tập đã đạt được đúng các yêu cầu đặt ra, kịch bản đúng với thực tế, lực lượng tham gia diễn tập được sử dụng các công cụ để dập tắt lửa: xe phòng cháy, dao, rựa, chổi, quét, …vv để dập tắt đám cháy và làm băng cản lửa để ứng phó với tình huống cháy rừng lớn xảy ra. Qua đó họ đã học hỏi được những kinh nghiệm quý báu và có tinh thần cao trong công tác phòng cháy và chữa cháy rừng.

Hình ảnh đám cháy rừng xảy ra trong buổi diễn tập


Dụng cụ chữa cháy rừng: Máy thổi gió, máy phát làm băng cản lửa


Xe phòng cháy và chữa cháy rừng


Kẻng báo hiệu lệnh các tổ di chuyển diễn tập PC&CCR


Các tổ di chuyển đến vị trí phòng cháy và chữa cháy rừng


Xe chứa nước đi xịt nước dập tắt đám cháy


Diễn tập dập tắt đám cháy bằng vòi rồng


Dập lửa bằng vòi rồng


Tổng kết rút kinh nghiệm trong buổi diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng tại VQg Bù Gia Mập, mùa khô năm 2012 -2013.




 



Tác giả bài viết: admin