Người dân chủ động thả động vật hoang dã ở Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Người dân chủ động thả động vật hoang dã ở Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
 
          Săn bắt, buôn bán động vật hoang dã là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, thậm chí là khởi tố hình sự. Hiện nay vẫn còn nhiều người lén lút vào rừng đi săn, đặt bẫy. Khi bắt được các con thú, thường chúng được vận chuyển về các nhà hàng, quán nhậu. Tuy nhiên, công tác vận động, tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã đã đến được với người dân. Nhiều người đã chủ động mua lại các con vật bị nhốt trong các nhà hàng, bị buôn bán giao cho các Trung tâm cứu hộ để thả về rừng tự nhiên.
           Ngày 15 tháng 9 năm 2018, một hộ gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh đã không quản ngại đường xá xa xôi và kinh phí khi mua lại 02 cá thể Kỳ đà vân (09 kg) tại một nhà hàng và vận chuyển lên Trung tâm cứu hộ động vật – Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Tại đây, 02 cá thể động vật đã được kiểm tra tình trạng sức khỏe, tầm soát các bệnh truyền nhiễm và làm các thủ tục thả về rừng tự nhiên.
 
 
Một số hình ảnh thả 02 cá thể Kỳ đà vân về rừng tự nhiên
 
          Việc thả động vật về rừng là trả lại tự do cho các con vật, về lâu dài sẽ giúp cân bằng hệ sinh thái và nhiều ý nghĩa to lớn khác cho môi trường tự nhiên. Người dân chủ động bàn giao động vật cho các Trung tâm cứu hộ để làm các thủ tục tái thả luôn được hoan nghênh.
          Mọi cá nhân, tổ chức có thông tin về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Số điện thoại 0978404739.
                                                                        
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Trưởng