Thả động vật rừng về môi trường tự nhiên

Thả động vật rừng về môi trường tự nhiên
Ngày 03/2/2020, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Hạt Kiểm lâm huyện Bù Gia Mập, Công an xã Bù Gia Mập tiến hành thả 05 cá thể động vật rừng sau khi đã hoàn tất công tác cứu hộ.
Một số hình ảnh thả động vật về rừng tự nhiên.
05 cá thể được thả vào tự nhiên gồm có: 02 cá thể Khỉ đuôi lợn , 02 cá thể Khỉ đuôi dài và 01 cá thể Khỉ Mặt đỏ. Các cá thể động vật được tái thả đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường tự nhiên. Hiện tại, Trung tâm CHBT&PTSV đang tiếp tục theo dõi sự thích nghi với môi trường tự nhiên của động vật được thả.
 
Một số hình ảnh theo dõi sự thích nghi của động vật sau khi thả.
Việc thả động vật rừng về môi trường tự nhiên sau khi đã hoàn tất công tác cứu hộ là bước cuối cùng trong quy trình cứu hộ động vật hoang dã. Điều này đã và đang đóng góp tích cực vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn quốc gia Bù Gia Mập.Về lâu dài sẽ giúp cân bằng hệ sinh thái và nhiều ý nghĩa to lớn khác cho môi trường tự nhiên. Người dân chủ động bàn giao động vật cho các Trung tâm cứu hộ để làm các thủ tục tái thả luôn được hoan nghênh.
Mọi cá nhân, tổ chức có thông tin về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Số điện thoại 0978404739
                                                                          
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Trưởng