Thả động vật rừng về môi trường tự nhiên

Ngày 22tháng 2 và 06 tháng 3 năm 2020, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Bù Gia Mập tiến hành thả 17 cá thể động vật rừng tự nhiên.
Một số hình ảnh thả động vật về rừng tự nhiên.
      Các cá thể được thả vào tự nhiên gồm có: 02 cá thể Gà rừng và 15 cá thể Chích choè lửa. Các cá thể động vật được tái thả đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường tự nhiên. Đây là những động vật do người dân xâm nhập rừng trái phép bẫy bắt. Qua quá trình tuần tra, kiểm soát Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia phát hiện, tịch thu tang vật, tạm giữ đương sự để xử lý theo quy định của pháp luật.
      Xâm nhập rừng và khai thác lâm sản trái phép là hành vi vi phạm pháp luật. Việc làm này gây ảnh hưởng xấu đến môi trường rừng nên rất cần được ngăn chặn. Đã có nhiều vụ vi phạm bị phạt hành chính, xử lý hình sự.
      Chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã là trách nhiệm của mọi người. Cá nhân, tổ chức có thông tin về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Số điện thoại 0978404739

Tác giả bài viết: Trần Văn Trưởng