Chiếc tam lang khoe sắc giữa rừng

Mùa khô là thời điểm các loài hoa rừng khoe sắc và loài Chiếc tam lang cũng buông những chùm hoa dịu dàng màu phớt hồng trong gió để điểm tô thêm vẻ quyến rũ của đại ngàn
Khi những cơn mưa đầu mùa vừa đến, trên khắp các cánh rừng Miền Đông Nam Bộ, mọi cỏ cây hoa lá như khoác thêm cho mình những tấm áo mới sau một mùa khô đầy khắc nghiệt. Đâu đó dưới những tán rừng già loài Chiếc tam lang thẹn thùng khoe sắc thắm hồng với muôn loài cây cỏ, hoa lá. Đây là cơ hội cho mỗi chúng ta được chiêm ngưỡng cảnh sắc của khúc giao mùa nơi đại ngàn Bù Gia Mập.

Hoa chiếc tam lam có màu phớt đỏ hồng, nụ hoa to, hoa có 4 cánh dài khoảng 2cm, nhị hoa nhiều

Cây chiếc tam lang còn được gọi là Chiếc chùm to, là loài thực vật có hoa cùng họ với cây Lộc vừng. Chiếc tam lang là loài cây mọc phổ biến trên khắp các cánh rừng ở Việt Nam. Cây ra hoa vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 dương lịch, chùm hoa ở ngọn, hoa thõng, dài từ 50 cm đến 60 cm.
 

Chùm hoa Chiếc tam lang
 
Chiếc tam lang là loài cây có hoa đẹp và dễ trồng. Hoa chiếc tam lang được mọc thành chùm và có mùi hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ. Tuy nhiên, hoa của loài chiếc tam lang có tuổi đời ngắn nên rất nhanh tàn.
 

Cánh hoa chiếc tam lang rụng vương vãi trên các tuyến đường rừng

Trên khắp các cánh rừng Bù Gia Mập, Chiếc tam lang khoe sắc với muôn loài thực vật như tô điểm thêm vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Nếu có dịp đi rừng vào khoảng thời gian này, bạn hãy đi chậm và quan sát để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị, dịu dàng của loài chiếc tam lang này nhé. Quan sát vẻ đẹp của loài Chiếc tam lang đồng thời đắm mình vào thiên nhiên sẽ cho chúng ta cảm giác yên bình và thư thái nơi núi rừng nên thơ và kỳ vỹ.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang (Phó Giám đốc TT. GDMT và DVMTR)