Giếng Trời – Thác Đắk Bô: Đi để nhớ

Giếng Trời – Thác Đắk Bô là địa điểm du lịch hấp dẫn tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước. Khu vực Giếng Trời là bãi đá bằng phẳng rộng khoảng 200 m2, bên cạnh là dòng suối Đắk Bô với 02 dòng nước chảy tựa như 02 hồ tắm thủy lực và 01 bãi nước rộng 100m2 tựa như một hồ bơi nhân tạo
        Cung bậc cảm xúc luôn  phải thay đổi, sững sờ luôn phải thốt lên tiếng “Ồ”, “Oa – đẹp quá”, Oh my God…cảm giác thích thú khi được “tắm tiên”, hòa mình vào dòng nước mát lạnh, được hành quân giã ngoại trèo đèo lội suối tựa như các chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ, được hòa mình với thiên nhiên được trải nghiệm cuộc sống hoang dã với những món ăn mới lạ…đó là những cảm giác mà du khách có thể cảm nhận qua chuyến thăm quan tuyến Giếng Trời – Thác Đắc Bô.
          Giếng Trời – Thác Đắk Bô là địa điểm du lịch hấp dẫn tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước. Khu vực Giếng Trời là bãi đá bằng phẳng rộng khoảng 200 m2, bên cạnh là dòng suối Đắk Bô với 02 dòng nước chảy tựa như 02 hồ tắm thủy lực và 01 bãi nước rộng 100m2 tựa như một hồ bơi nhân tạo. Sở dĩ nơi đây được gọi là Giếng Trời vì: Trên bãi đá rộng bằng phẳng này là một khoảng không rộng nơi mà ánh mặt trời, ánh trăng thường xuyên chiếu xuống 24/24 giờ trong khi các chỗ khác lại bị che phủ bởi rừng già. Đặc biệt hơn khu vực “Hồ tắm thủy lực” có một hố tròn có đường kính khoảng 2m sâu 1,5m nằm giữa trời quanh năm có nước chảy qua kể cả khi các con suối khác đã cạn kiệt.

Một số hình ảnh khu vực giếng trời
 
Thác Đắk Bô hay Thác ba tầng là hệ thống thác hùng vĩ trên tuyến để đến thác Đắk Bô du khách được chiêm ngưỡng những sinh cảnh rừng còn đậm nét hoang sơ, hai bên suối là những vách đá hùng vĩ hay được trải nghiệm những cảm giác trèo đèo, lội suối như bộ đội trong thời kháng chiến.
 
Một số hình ảnh di chuyển lên Thác Đắk Bô

Một số hình ảnh sinh cảnh và Thác Đắk Bô
Để đến được địa điểm Giếng Trời – Thác Đắk Bô du khách phải trải qua gần 50 km đường tuần tra biên giới (TTBG) – ranh giới giữa Việt Nam và nước bạn CamPuChia, 03 Đồn biên phòng, 05 Trạm kiểm lâm. Tuyến đường TTBG tỉnh Bình Phước chạy xuyên rừng Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập với những dốc đèo uốn lượn bên trên là những tán rừng xanh mát sẽ thật thú vị khi chính bạn là người cầm lái chinh phục tuyến đường này?
 
Ảnh: Đường tuần tra biên giới


 
Trên tuyến đi Giếng Trời – Thác Đắk Bô du khách còn được ghé Hang Dơi – Hang Trung đoàn. Hang dơi hay hang Trung đoàn cách đường TTBG khoảng 02 km trên đường đi du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sinh cảnh rừng Lồ ô xen cây gỗ, rừng Nứa, Le thuần loài tựa như những rừng Trúc trong phim “Thập diện mai phục”
 
Ảnh: Đường vào hang dơi

Hang dơi – Hang Trung đoàn có miệng hang rộng chừng 25m cao chừng 10m đến 15m trong hang rộng chừng 5000m2, trong thời kỳ kháng chiến đã từng có 1 trung đoàn đóng quân tại đây. Bên trên hang dơi là một suối nước vào mùa mưa Hang dơi tựa như “Hoa quả sơn” của “ Tôn ngộ không”.
 
Ảnh: Hang dơi



Ảnh: Một số món ăn, bạn có thể thưởng thức trong chuyến đi


 

Tác giả bài viết: Trường Giang