Thả động vật sau cứu hộ về môi trường rừng tự nhiên

Ngày 06/1/2020, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện – thị xã (Bù Gia Mập - Phước Long – Phú Riềng), và đội Tình nguyện viên Cứu hộ động vật tiến hành thả 08 cá thể động vật rừng tự nhiên
Ngày 06/1/2020, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên huyện – thị xã (Bù Gia Mập - Phước Long – Phú Riềng), và đội Tình nguyện viên Cứu hộ động vật tiến hành thả 08 cá thể động vật rừng tự nhiên. Các cá thể động vật được thả vào rừng bao gồm 05 cá thể khỉ đuôi lợn và 03 cá thể khỉ đuôi dài và chúng đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường tự nhiên. Hiện tại, Trung tâm đang tiếp tục theo dõi sự thích nghi với điều kiện sống trong rừng của chúng để ứng phó với những tình huống không mong muốn khi các cá thể động vật không thích nghi được với cuộc sống trong tự nhiên. Việc tái thả động vật rừng về môi trường tự nhiên thành công là mục tiêu Trung tâm Cứu hộ động vật luôn đặt ra nên chúng tôi đặc biệt quan tâm đến quá trình chăm sóc cả về dinh dưỡng và thú y để động vật được tái thả là những cá thể khỏe mạnh và thích nghi được với điều kiện sống hoang dã.

 
Đội tình nguyện viên tham gia tái thả động vật hoang dã


Chuẩn bị tái thả động vật hoang dã


Tái thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên


Tình nguyện viên cùng tập thể Trung tâm CHBT và PTSV cắt cỏ cho hươu, nai


Tình nguyện viên thu hái rau cho động vật


Trồng rau cho động vật

Hiện nay, Trung tâm đã và đang nhận được sự giúp sức đắc lực từ các bạn tình nguyên viên. Trong chuyến đi thả động vật về rừng lần này còn có sự tham gia của các bạn tình nguyện viên Cứu hộ động vật hoang dã đến từ khắp mọi miền đất nước. Với tình yêu thiên nhiên, yêu động vật, các bạn đã góp công sức cùng tập thể Trung tâm CHBT và PTSV chăm sóc các cá thể động vật hoang dã đang được cứu hộ. Sự tham gia của các bạn tình nghuyện viên góp phần vào việc truyền lửa và lan toả tình yêu thiên nhiên tới cộng đồng và toàn xã hội nhằm bảo vệ thiên nhiên và các loài động vật hoang dã.

Tác giả bài viết: Trần Văn Trưởng (Giám đốc Trung tâm CHBT và PTSV)