Khám phá thiên nhiên Vườn quốc gia Bù Gia Mập

NGƯỢC DÒNG LƯU LY, KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN
Vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 200km về hướng Bắc, nơi đây bảo tồn nhiều nguồn gen động thực vật quý hiểm, bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn cho các công trình thủy điện, phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường và phát triển du lịch sinh thái. Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập có nhiều lợi thế lớn để phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm…
Cảnh nhìn rừng Bù Gia Mập
Vườn quốc gia Bù Gia Mập là khu vực chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống Đồng bằng Nam bộ, mặt khác tại Vườn có nhiều hệ thống sông, suối bắt nguồn từ tỉnh bạn Đắk Nông nên tại đây cũng sở hữu rất nhiều ngọn thác đẹp hùng vĩ và rất hoang sơ.
Thác Lưu Ly 1 – Hình ảnh: Nguyễn Tiến Hùng
Dòng suối Lưu Ly chảy xuyên qua các tiểu khu 6, 9 của Vườn để gặp dòng suối lớn Đắk Ca, được bắt nguồn từ tỉnh bạn Đắk Nông, Lưu Ly là một trong những dòng suối  đẹp nhất, trong xanh và nhiều hệ thống thác nước đẹp tựa như tên gọi của mình. Để chinh phục hết được dòng suối Lưu Ly đầy thơ mộng các bạn cần liên hệ với Ban quản lý Vườn để được hướng dẫn.
Suối Lưu Ly – Hình ảnh: Trường Giang
Suối Lưu Ly – Hình ảnh: Trường Giang
Suối Lưu Ly – Hình ảnh: Trường Giang
 
Trên đường đến Thác Lưu Ly 1 – Hình: Nguyễn Tiến Hùng
Thác nhỏ trên đường lên Thác Lưu Ly 1 – Hình ảnh: Nguyễn Tiến Hùng
 
Thác Lưu Ly – Hình ảnh: Trường Giang
 
Bạn có thể dành thời gian 02 ngày 01 đêm để hạ trại bên những dòng suối thơ mộng, hiền hòa và thăm quan, khám phá, tìm hiểu về hệ sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng như con người nơi đây. Hãy xách ba lô lên và đi bạn nhé.
Liên hệ anh Kiều Tháp: 0989218912; Anh Trường Giang: 0985726572 để có thông tin về chuyến đi nhé.
                                                                            Bài viết: Trường Giang

Tác giả bài viết: Trường Giang