MÙA LAN RỪNG Ở VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP - PHẦN I

MÙA LAN RỪNG Ở VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP - PHẦN I
Cứ vào mỗi độ xuân về, khi mà các loài cây rừng thay áo mới, đơm hoa, nảy lộc thì các loài lan rừng lại rủ nhau khoe sắc. Mỗi loài có vẻ đẹp và hương thơm riêng làm cho du khách bị quyến rũ và say lòng khi đặt chân tới đây.
Du khách có thể ngắm nhìn thỏa thích những chùm lan rừng nở rộ với muôn vàn loài hoa thuộc nhiều Chi, loài khác nhau trong vườn quy tập lan ngay tại Trụ sở Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập hoặc bắt gặp thấy chúng trên những thân cây gỗ trong rừng trên những con đường dẫn vào rừng. Vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết, tinh túy là những gì du khách cảm nhận được về các loài lan rừng.
Nổi bật nhất vào thời gian này chính là các loài lan hoàng thảo thủy tiên, kim điệp, báo hỷ, dáng hương, hồ điệp rừng... với màu sắc rất đặc trưng. Một cụm lan thủy tiên có thể lên tới 5 đến 10 chùm hoa nở, mỗi chùm có trên 20 hoa tỏa ra hương thơm ngào ngạt thu hút nhiều loài côn trùng đến hút mật và thụ phấn cho hoa.
Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại lan rừng quý, du khách còn được thả mình về với thiên nhiên và núi rừng, trải nghiệm các kỹ năng sinh tồn của bản thân tại vườn quốc gia Bù Gia Mập hay tìm hiểu về cuộc sống văn hóa của những buôn làng người s’tiêng và m’nông nơi đây.
Dưới đây là một số loài Lan ở Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập



Ảnh: Lan Thủy Tiên ở VQg Bù Gia Mập, Photo: Kieu Thap



Ảnh: Lan Thủy Tiên ở VQg Bù Gia Mập, Photo: Kieu Thap



Ảnh: Lan Thủy Tiên ở VQg Bù Gia Mập, Photo: Kieu Thap


Ảnh: Lan Hồ điệp rừng ở VQg Bù Gia Mập, Photo: Kieu Thap


Ảnh: Lan Hoàng thảo kiem điệp ở VQg Bù Gia Mập



Ảnh: Lan Dáng hương ở Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập


Ảnh: Lan Hoàng thảo báo hỷ

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh