Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong khảo sát tiềm năng du lịch tại vườn quốc gia Bù Gia Mập

Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong khảo sát tiềm năng du lịch tại vườn quốc gia Bù Gia Mập
Ngày 12/05/2015 Phó chủ tịch tỉnh Bình Phước Nguyễn Huy Phong cùng với các sở ban ngành liên quan trong công tác phát triển lĩnh vực du lịch như: Sở văn hóa và thể thao và du lịch, Ban chỉ huy quân sự tỉnh, Chi cục lâm nghiệp, các nhà báo, phóng viên đài truyền hình Bình Phước đã đến khảo sát và đưa tin về tiềm năng du lịch tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
Trên cơ sở khảo sát thực tế, tìm hiểu các tiềm năng về du lịch, tình hình bảo vệ rừng và nghe báo cáo về tình hình phát triển du lịch sinh thái tại Vườn. Đồng chí Nguyễn Huy Phong đã chỉ đạo các sở ngành liên quan bắt đầu xây dựng đề án phát triển du lịch sinh thái tại Vườn nói riêng và phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch nói chung của tỉnh nhà cụ thể:

Đối Vườn Quốc gia Bù Gia Mập phải khai thác tiềm năng du lịch tại Vườn, địa phương các xã vùng đệm cả tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn. Đối với tài nguyên thiên nhiên khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng, mới lạ đối với du khách. Đối với địa phương phải khai thác văn hóa người dân bản địa đưa vào phát triển du lịch như ẩm thực đặc trưng, phong tục tập quán, sinh hoạt, lễ hội …. Xác định được những khó khăn, thuận lợi, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để thu hút khách du lịch góp phần phát triển các xã vùng đệm của Vườn.

Sở Văn hóa thể thao và du lịch là đơn vị được đồng chí Phó chủ tịch chỉ đạo phối hợp với BQL Vườn Quốc gia Bù Gia Mập thiết kế các chương trình tour liên kết với các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh như (khu du lịch núi Bà Rá, căn cứ Tà Thiết, trảng cỏ Bàu Lạch…) tham mưu lãnh đạo tỉnh đưa các tuyến du lịch liên kết này lên bản đồ du lịch tỉnh Bình Phước nhằm quảng bá đến đông đảo du khách tìm hiểu du lịch tại Vườn Quốc gia nhiều hơn.

Các đơn vị liên quan khác như lực lượng biên phòng phối hợp với Vườn có chủ trương hợp lý trong công tác quản lý dân sự. Tạo điều kiện thuận lợi cho Vườn trong công tác phát triển du lịch đặc biệt đối du khách quốc tế nếu họ vào du lịch hay nghiên cứu khoa học hay đầu tư mà không ảnh hưởng đến an ninh chính trị thì tạo điều kiện thuận lợi cho họ vào để thu hút thêm khách quốc tế nhằm quảng bá du lịch của tỉnh trên bản đồ du lịch cả nước. Các nhà báo, phóng viên tỉnh Bình Phước cần khai thác nhiều hơn những thông tin nổi bật về du lịch tại địa phương quảng bá sâu rộng đến du khách.

Sau cuộc họp đồng chí Nguyễn Huy Phong đã kết luận: Tài nguyên du lịch tại Vườn đa dạng và phong phú. Vườn đã thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, hệ sinh thái rừng phát triển bền vững, hệ động thưc vật đa dạng. Ngoài ra Vườn còn có các hang, động, hệ thống suối, thác mang tính đặc trưng, sở hữu các di tích lịch sử quan trọng, văn hóa đặc sắc, giao thông đi lại thuận tiện. Đây là những yếu tố mà Vườn cần khai thác để xây dựng chiến lược phát triển du lịch sinh thái tại Vườn trong thời gian tới định hướng giai đoạn 2016 -2020 trên cơ sở đảm bảo các vấn đề về môi trường, an ninh và kinh tế địa phương. Khai thác tối đa những tiềm năng vốn có tại địa phương để phát triển du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, du lịch mạo hiểm…  thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Vườn nhiều hơn.

Một số hình ảnh trong hình ảnh trong chuyến khảo sát du lịch của đồng chí Phó chủ tịch tỉnh Trần Huy Phong tại VQg Bù Gia Mập


Đồng chí Nguyễn Đại Phú báo cáo tình hình phát triển du lịch của Vườn


Đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp


Đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong và đồng chí Nguyễn Đại Phú - Giám đốc VQg Bù Gia Mập Khảo sát thực tế


Đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong Khảo sát thực tế tại VQg Bù Gia Mập

Tác giả bài viết: Nguyen Thuy