75 người bị bỏng phải nhập viện trong đêm lửa trại

Khi hàng trăm người đang vây quanh đống lửa trại nhảy múa thì ngọn lửa bùng lên dữ dội, lan ra xung quanh. 75 người, trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên, phải nhập viện vì bị bỏng.
 

Khuya 5/8, tại sân vận động trung tâm xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa), chính quyền tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu niên. Sau phần thi cắm trại, kéo co và văn nghệ giữa các thôn là chương trình đốt lửa trại. Do ngọn lửa cháy nhỏ nên có người đã đổ thêm xăng vào đống củi. Khi chai xăng vừa được hất vào thì lửa bùng lên, không thể kiểm soát. 

“Khoảng 22h, lửa bất ngờ bùng lên rất cao ở khu vực tổ chức lửa trại giữa trung tâm sân vận động. Tiếng người la hét, xô đẩy nhau ngã dúi dụi, số khác bỏ chạy ra vệ đường hoặc các khu nhà dân tìm nước làm dịu vết thương. Ở sân khấu và các lều trại, tiếng nhạc vẫn phát lên ầm ĩ”, một nhân chứng kể.

Dep-8487-1438835693.jpg

Một chiếc dép của nạn nhân bỏ lại hiện trường. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo chính quyền địa phương, đến sáng nay 75 người đã nhập viện, trong đó có hơn 30 cháu nhỏ. 

Trao đổi với VnExpress, ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Anh, khẳng định đây là sự cố hy hữu và đáng tiếc. "Cơ quan công an đang điều tra và chưa có kết luận cuối cùng nhưng bước đầu, chúng tôi loại bỏ yếu tố gây rối hay có kẻ phá hoại mà hỏa hoạn là do bất cẩn, chủ quan của anh em trong quy trình tổ chức”, ông Hòa nói.

Suốt đêm qua, chính quyền xã Đông Anh đã huy động phương tiện tại chỗ gồm nhiều ôtô, xe máy đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. “75 nạn nhân đa số đều bị thương nhẹ và chủ yếu ở vùng chân, hiện có khoảng 20 người xuất viện, số còn lại tiếp tục được theo dõi điều trị tại các bệnh viện ...", ông Hòa nói.

Theo Chủ tịch xã, ngay đêm qua, chính quyền đã phát loa xin lỗi người dân đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và trấn an tâm lý bà con. Trước mắt, xã hỗ trợ mỗi nạn nhân 500.000 đồng để lo kinh phí chữa trị.

Than-cui-6027-1438835693.jpg

Khúc tham củi còn sót lại ở vị trí đống lửa bùng phát. Ảnh: Lê Hoàng.

Do sự cố bất ngờ, chương trình hội trại hè xã Đông Anh phải kết thúc sớm hơn dự kiến. Sáng nay, các khu trại đã được chính quyền dỡ bỏ. Dưới nền đất quanh sân vận động vẫn còn vương vãi nhiều vật dụng và giày dép do nạn nhân bỏ lại.

Cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng nhằm tìm nguyên nhân.

Tác giả bài viết: Kieu Thap