BAN QUẢN LÝ VQG BÙ GIA MẬP VÀ NHÓM TÌNH NGUYỆN “ƯỚC MƠ XANH” – “PHƯỢT ĐỘP” TỔ CHỨC ĐÊM TRUNG THU CHO CÁC EM NHỎ CỦA XÃ BÙ GIA MẬP NĂM 2014

BAN QUẢN LÝ VQG BÙ GIA MẬP VÀ NHÓM TÌNH NGUYỆN “ƯỚC MƠ XANH” – “PHƯỢT ĐỘP” TỔ CHỨC ĐÊM TRUNG THU CHO CÁC EM NHỎ CỦA XÃ BÙ GIA MẬP NĂM 2014
Một mùa trung thu với đầy đủ đèn lồng, bánh kẹo, trò chơi…vv đối với trẻ em thành phố, thị xã là một ước mơ bình thường, nhưng để có 1 Trung thu ấp áp, với đầy đủ vật chất và tình yêu thương đối với các trẻ em nghèo ở xã Bù Gia Mập là một ước mơ xa xỉ.
Trung thu năm 2014 với sự quan tâm của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, cùng các tình nguyện viên của Nhóm “Ước mơ xanh” và nhóm “Phượt độp” Thành Phố Hồ Chí Minh, các em nhỏ ở xã Bù Gia Mập đã có 1 mùa trung thu với đầy đủ tình yêu thương, cũng như đèn lồng, bánh kẹo, vở viết …vv và một số suất học bổng. Cụ thể năm 2014 Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và các nhóm tình nguyện đã tổ chức Trung thu ở 2 điểm: Điểm 1 ở Trường tiểu học Bù Gia Mập và điểm 2 tổ chức tại Trường tiểu học Đắk Á. Tổng số phần quà là 550 đèn lồng, 550 phần bánh, kẹo, 1400 tập viết, 350 lock sữa TH True milk, 30 suất học bổng và hàng ngàn phần quà ở các gian hàng trò chơi.  
Một đêm trung thu vô cùng vui vẻ và nhiều niềm vui đối với trẻ em nghèo vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa của xã Bù Gia Mập, các em vừa được nhận quà, vừa được rước đèn, xem múa lân, xem phim về bảo vệ rừng và chơi nhiều trò chơi: trò chơi thụ phấn cho hoa, tôi là ai, tô tranh, bịt mắt đập lon, ném bóng vào rổ…vv. Các phần quà trên tuy nhỏ, nhưng nó đã đem lại một giá trị tinh thần lớn lao, thể hiện sự quan tâm của xã hội, của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, của các cấp chính quyền địa phương đối với những mầm non, tương lai của đất nước. Mong rằng sẽ có nhiều đoàn từ thiện, nhiều nhà hảo tâm, nhiều đơn vị ban ngành hỗ trợ để các trẻ em nghèo ở xã Bù Gia Mập, có nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc hơn nữa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ TỔ CHỨC TRUNG THU NĂM 2014 Ở XÃ BÙ GIA MẬP


Ảnh: Tổ chức Trung thu ở gian hàng "Vui Trung thu không quên bảo vệ rừng"



Ảnh: Học sinh tham gia trò chơi thụ phấn cho hoa



Ảnh: Học sinh tham gia trò chơi bịt mắt đập chai



Ảnh: Trò chơi ném bóng vào xô



Ảnh: Tổ chức Trung thu ở Trường tiểu học Đắk Á



Ảnh: Tổ chức Trung thu ở trường Tiểu học Bù Gia Mập



Ảnh: Một số phần quà Trung thu cho các em



Ảnh: Múa lân tổ chức Trung thu


Ảnh: Tổ chức Trung thu cho các em học sinh ở Bù Gia Mập


Ảnh: Các em nhận quà tổ chức Trung thu
 

 

Tác giả bài viết: Điểu Thị Hoa - Trường Giang