Cứu lấy Trái Đất, hay cứu lấy chính chúng ta?

Cứu lấy Trái Đất, hay cứu lấy chính chúng ta?

Khởi đầu là Trái Đất, và những vùng đất tuyệt đẹp chưa hề bị tàn phá

Trái Đất là hành tinh duy nhất cho đến nay được biết đến với khả năng tạo ra và duy trì sự sống. Bạn nghĩ rằng trước khi con người sinh sống tại đây, Trái Đất là một hành tinh hòa bình? Ừm, không hẳn thế…

Môi trường sống trên Trái Đất luôn đầy rẫy hiểm nguy, và luôn luôn biến đổi. Con người chúng ta cũng chỉ là một sản phẩm của tiến hóa.

Nhưng chúng ta là loài động vật đầu tiên, và cho đến nay là duy nhất, có khả năng cải tạo và làm thay đổi thiên nhiên…Và phá hủy nó

nhiều đến nỗi chúng ta làm thay đổi cả bộ mặt của trái đất. Nhiều đến nỗi những gì chúng ta gây ra gần như không thể sửa chữa được.

Chúng ta nói với nhau rằng, Trái Đất đang chết dần, và chúng ta phải cứu lấy Trái Đất. “Cứu lấy Trái Đất” – nghe thật hoành tráng! Nhưng chẳng mấy người sẵn sàng thay đổi hành vi của họ để “cứu lấy Trái Đất”. Trái Đất có thực sự đang chết dần không? Không, tôi không nghĩ Trái Đất đang chết dần. Chưa đến lúc ấy. Trái Đất vẫn tồn tại và trải qua những biến cố còn kinh khủng hơn thế này, nhưng sự thực là Trái Đất đang thay đổi rất nhanh. Chúng ta – chính con người chúng ta – đang gặp nguy hiểm. Những sự kiện tuyệt chủng hàng loạt đã xảy ra trước đây, và bởi vì những hành động của chúng ta, sự tuyệt chủng hàng loạt thứ 6 đang diễn ra. Điều này có nghĩa là, nếu chúng ta thay đổi chính hành vi của chúng ta, chúng ta có thể ngăn chặn việc này. Không phải để cứu lấy Trái Đất, mà để đảm bảo sự sống còn của chính chúng ta.

Một ngày nào đó, sớm thôi. Thế hệ tương lai sẽ hỏi rằng: “Bố/Mẹ đã làm gì cho Trái Đất?”

Và chúng ta sẽ trả lời rằng, chúng ta đã làm tất cả những gì chúng ta có thể. – Nhất định phải như thế.

Bởi vì nếu chúng ta cứ để mọi thứ diễn ra như hiện nay, sẽ chẳng có ai đặt ra câu hỏi này cho chúng ta cả.

Chúng ta chưa từng phải đối mặt với sự khủng hoảng nào lớn như hiện nay. Nhưng chúng ta cũng biết cách thay đổi nó. Và chúng ta phải hành động để thay đổi nó.

Trái Đất là ngôi nhà duy nhất của chúng ta. Bất cứ điều gì chúng ta làm, sẽ tạo ra sự thay đổi. Khiến Trái Đất là một nơi tốt đẹp hơn để sinh tồn, hay hủy hoại hoàn toàn ngôi nhà duy nhất này, đó là lựa chọn hàng ngày của bạn, của tôi và của tất cả chúng ta.

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: trangowild.wordpress.com