Thông tin người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã

Thông tin người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã
Ngày 10 tháng 3 năm 2018, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập) tiếp nhận 1 cá thể Khỉ đuôi lợn để tiến hành quy trình chăm sóc, cứu hộ, tái thả về rừng tự nhiên.
Người tự nguyện chuyển giao là ông Nguyễn Khương, chủ cơ sở Happy farm. Địa chỉ: số 35 Bờ Xe, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Ông Nguyễn Khương đã không ngại đường xa từ Tiền Giang lên Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để bàn giao khỉ cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật. 
Theo lời ông Khương, cá thể Khỉ đuôi lợn được ông mua trong một nhà hàng từ vài tháng trước. Tại thời điểm tiếp nhận, cá thể khỉ này có trọng lượng 5kg, sức khỏe bình thường nhưng có nhiều biểu hiện cho thấy đã bị mất tập tính hoang dã. Ông mong muốn cá thể khỉ sớm phục hồi bản năng hoang dã để trở về với rừng.
Khỉ đuôi lợn có tên khoa học Macaca (nemestrina) leonina, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Khương bàn giao động vật hoang dã để cứu hộ. Vào năm 2015, gia đình ông Khương cũng giao 5 cá thể Nai xám và một cá thể Khỉ đuôi lợn cho Trung tâm Cứu hộ. Bên cạnh đó, cũng đã có nhiều cá nhân khác ở các tỉnh như: Vũng Tàu, Tiền Giang, Lâm Đồng tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để chúng được phục hồi bản năng và thả về rừng tự nhiên.
Mọi cá nhân, tổ chức có thông tin về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Số điện thoại 0978404739

 
Mọi cá nhân, tổ chức có thông tin về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã hay liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Số điện thoại 0978404739

Tác giả bài viết: Trần Văn Trường