Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam vừa kêu gọi tất cả nhân viên cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã.

Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam vừa kêu gọi tất cả nhân viên cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã. 
Siêu mẫu Hà Anh kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã
Bộ Tài nguyên kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã
Lãnh đạo FPT nói không với động vật hoang dã
Quan chức Hà Nội không được dùng động vật hoang dã
Đây là hành động nằm trong chiến dịch bảo tồn tự nhiên mang tên “Giáo dục vì thiên nhiên Việt Nam” (ENV) mà GIZ Việt Nam tham gia. 
Theo các chuyên gia của GIZ, Việt Nam là một trong những quốc gia đa dạng sinh học nhất thế giới, với hơn 11.000 loài động vật sinh sống, nhưng nhu cầu về động vật hoang dã, và các sản phẩm làm từ động vật hoang dã đang đe dọa sự sống còn của muôn loài, khi rất nhiều loài động vật bị buôn bán đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Từ thực tế trên, GIZ đã kêu gọi nhân viên chống lại việc tiêu thụ động động vật hoang dã. Kết quả theo thông báo của GIZ, ngay trong tuần phát động đầu tiên có 159 nhân viên của tổ chức ghi trên thẻ cam kết rằng, họ sẽ nói không với việc tiêu thụ động vật hoang dã. Con số này tương ứng với hơn 50% tổng số nhân viên GIZ trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam. 
Đại hiện GIZ cho biết, tổ chức này hy vọng sẽ thu được nhiều thẻ cam kết hơn trong thời gian tới, đồng thời nhân viên của GIZ ​​sẽ nêu gương cho bạn bè, và gia đình của họ trong việc bảo vệ đa dạng sinh học của Việt Nam bằng cách từ chối các sản phẩm làm từ động vật hoang dã, và báo cáo các tội phạm liên quan. 
Khu vực an toàn cho động vật hoang dã (Wildlife Safety Zone) ở Việt Nam là một phần trong đóng góp của GIZ cho "Tuần lễ Hành động của Đức hướng tới phát triển bền vững", diễn ra từ 15 đến 21 tháng Sáu năm 2013. Tuần lễ hành động là một dự án của Hội đồng phát triển bền vững của Đức, với mục tiêu đưa tính bền vững trở thành một vấn đề quan trọng của cộng đồng về các khía cạnh môi trường, kinh tế và xã hội.
Dưới sự ủy nhiệm của chính phủ Đức, GIZ (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit) đã hoạt động tích cực trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học. GIZ đã tham gia cùng một số cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức khác trên khắp Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình Khu vực an toàn cho động vật hoang dã của ENV, từ đó nâng cao nhận thức về các mối đe dọa của động vật hoang dã tại Việt Nam. 
Tân Trung