VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP: TỔ CHỨC RUNG CHUÔNG VÀNG VỀ BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC LẦN THỨ 2 NĂM 2015

VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP: TỔ CHỨC RUNG CHUÔNG VÀNG VỀ BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC LẦN THỨ 2 NĂM 2015
Để thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia của các em học sinh trong công tác Bảo vệ rừng. Năm 2015, với hình thức tuyên truyền mới lạ “học mà chơi, chơi mà học” Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã thu hút được một lực lượng rất đông đảo các em học sinh tham gia, cụ thể vào ngày 05 tháng 12 năm 2015, tại UBND xã Quảng Trực huyện Tuy Đức tỉnh Đăk Nông, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức thành công hội thi “Rung chuông vàng về bảo tồn đa dạng sinh học cho học sinh vùng đệm lần thứ 2 năm 2015”
Vùng đệm Vườn Quốc gia Bù Gia Mập nằm trên địa bàn 3 xã gồm xã Bù Gia Mập, xã Đăk Ơ thuộc huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước và xã Quảng Trực huyện Tuy Đức tỉnh Đăk Nông. Trong những năm qua, công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập luôn được Vườn hết sức chú trọng.Việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền kết hợp với nội dung phong phú đơn giản, dễ hiểu phù hợp với tình hình thực tế hướng đến nhiều thành phần và đối tượng khác nhau đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức bảo vệ rừng của người dân vùng đệm. Các em học sinh – thế hệ tương lai của đất nước, những người đã, đang và sẽ tiếp tục được hưởng những nguồn lợi từ nguồn tài nguyên rừng có vai trò và vị trí vô cùng quan trọng trong chiến lược bảo vệ rừng của Vườn.
 

Ảnh: Các em học sinh tham gia cuộc thi rung chuông vàng năm 2015
Để thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia của các em học sinh trong công tác Bảo vệ rừng. Năm 2015, với hình thức tuyên truyền mới lạ “học mà chơi, chơi mà học” Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã thu hút được một lực lượng rất đông đảo các em học sinh tham gia, cụ thể vào ngày 05 tháng 12 năm 2015, tại UBND xã Quảng Trực huyện Tuy Đức tỉnh Đăk Nông, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức thành công hội thi “Rung chuông vàng về bảo tồn đa dạng sinh học cho học sinh vùng đệm lần thứ 2 năm 2015”. Hội thi năm nay thu hút hàng trăm các em học sinh, các thầy cô giáo đến từ trường tiểu học Amatranglong, trường THCS Bu Prăng và các bậc phụ huynh tham gia. So với năm 2014, các bạn thí thi năm nay có sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt kiến thức và có sự đồng đều hơn về chất lượng thí sinh. Hội thi đã trải qua những câu hỏi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi của các em nhưng vô cùng căng thẳng và hấp dẫn của Ban tổ chức. Nội dung các câu hỏi năm nay xoay quanh các kiến thức về đa dạng sinh học, thực vật, động vật, phòng cháy chữa cháy rừng và các tình huống pháp luật rất gần với thực tế cuộc sống của các học sinh.  

Ảnh: Các thí sinh trả lời câu hỏi của cuộc thi

Ảnh: Các em học sinh cổ vũ cho các thí sinh tham gia hội thi
 
Kết quả hội thi năm nay gồm 1 giải nhì,1 giải nhất và 6 giải khuyến khích và nhiều giải khác dành cho khán giả, cổ động viên. Giải nhất thuộc về thí sinh xuất sắc nhất vượt qua câu hỏi số 29 trong tổng số 30 câu hỏi của chương trình mang số báo danh 77- Phan Thị Hồng Loan và giải nhì là em Nguyễn Thị Anh Thư mang số báo danh 53. Cả hai thí sinh đạt giải thí sinh xuất sắc nhất hội thi rung chuông vàng năm nay đều thuộc về trường tiểu học Amatranglong.
 

Ảnh: Em đạt giải nhất cuộc thi

Ảnh: Thí sinh đạt giải nhì cuộc thi
 
Em Phan Thị Hồng Loan, học sinh trường tiểu học Amatranglong – thí sinh giành giải nhất hội thi năm nay cho biết: “Em thấy rất vui và cảm thấy mình may mắn khi đạt giải nhất hội thi rung chuông vàng năm nay. Các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra rất phong phú, sinh động giúp chúng em thêm yêu quý thiên nhiên, các loài động vật quý hiếm trong sách đỏ, bảo vệ môi trường, bảo vệ màu xanh của rừng Bù Gia Mập. Em hy vọng chúng em sẽ được tham gia nhiều sân chơi bổ ích và ý nghĩa như thế này.”

Tác giả bài viết: kieu anh