Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2015

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Tổ chức diễn tập  Phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2015
Ngày 25/03/2015 tại tiểu khu 27, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tổ chức diễn tập PCCR cho lực lượng kiểm lâm và cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng.
Buổi diễn tập được dự án bảo tồn loài vượn đen má vàng do Hiệp hội cá và động vật Hoa Kỳ tài trợ. Buổi diễn tập nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng, củng cố tinh thần, cũng như việc sử dụng một số dụng cụ, máy móc về phòng cháy và chữa cháy rừng cho lực lượng kiểm lâm và cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng.
          Buổi diễn tập bắt đầu với tình huống giả định nhận được thông tin cháy rừng tại tiểu khu 27. Lãnh đạo BQL Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tập trung lực lượng kiểm lâm, các cộng đồng, đơn vị nhận khoán, lực lượng kiểm lâm địa bàn xã, lực lượng du kích xã Bù Gia Mập nhanh chóng có mặt tại đám cháy và nghe chỉ huy phân công từng đội chữa cháy bằng việc sử dụng các phương tiện khác nhau để nhanh chóng dập tắt đám cháy.
Một số hình ảnh buổi diễn tập:


Ảnh: Đám cháy diễn tập


Ảnh: làm đường ranh cản lửa


Ảnh: Làm đường ranh cản lửa
Đội 2 dùng các phương tiện khách để dập tắt đám cháy:

Ảnh: Dùng máy thổi gió để dập tắt đám cháy


Ảnh: Dùng bình xịt nước để chữa đám cháy


Ảnh: Dùng dụng cụ thô sơ để làm băng cản lửa và cháy cháy



Ảnh: Dùng máy xịt nước để chữa đám cháy
         Sau hơn 3h diễn tập, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Quá trình diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối với lực lượng tham  gia chữa cháy.
         Tổ chức diễn tập PCCR việc làm cần thiết, nó vừa cung cấp cho những người làm công tác bảo vệ rừng, cộng đồng và các tổ chức có liên quan có thêm kỹ năng, cách tổ chức và sử dụng máy móc trong công tác phòng chống cháy rừng, ngoài ra đây còn là một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả của các Ban Quản lý Vườn Quốc Gia/Khu Bảo tồn đến người dân, nhằm thúc đẩy sự tham gia của tất cả các tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Tác giả bài viết: Nguyen Thuy