Công tác phối hợp tuần tra truy quét bảo vệ rừng và phòng chống các tệ nạn xã hội tại khu vực giáp ranh giữa Vườn quốc gia Bù Gia Mập với các cơ quan thuộc tỉnh Đắk Nông

Việc phối hợp tuần tra công tác tại khu vực giáp ranh nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ rừng và đảm bảo trật tự an toàn xã hội giữa BQLVQG Bù Gia Mập và các cơ quan trên địa bàn huyện Tuy Đức tỉnh Đăk Nông
Ngày 07 tháng 7 năm 2021, đoàn công tác liên ngành của hai tỉnh Đắk Nông- Bình Phước bao gồm Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Công an xã Quảng Trực và Đồn Biên phòng  Đắk Đang tỉnh Đắk Nông tổ chức tuần tra và truy quét khu vực “Mỏ Đá” thuộc lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên tỉnh Đắk Nông  (đây là khu vực giáp ranh với rừng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập). Đoàn công tác liên ngành đã phát hiện một lán trại và phát hiện 05 đối tượng và tiến hành kiểm tra hành chính đồng thời lấy mẫu xét nghiệm ma túy đối với các đối tượng này. Trong quá trình kiểm tra, 02 đối tượng đã bỏ chạy vào trong rừng, còn 03 đối tượng tên là Đính, Phương, Hưởng có hộ khẩu tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk nông.


Tổ công tác liên ngành tiến hành tuần tra và truy quét khu vực "Mỏ đá"

Qua quá trình xét nghiệm ma túy, đoàn công tác liên ngành đã phát hiện đối tượng tên Hưởng dương tính với ma túy đá. Đoàn công tác đã lập biên bản về hành vi vi phạm đồng thời yêu cầu các đối tượng này viết Bản cam kết không vào rừng thực hiện các hành vi vi phạm lâm luật. Ngoài ra, Đoàn công tác còn tạm giữ 02 xe hon da tại lán trại do không có người nhận để xác minh làm rõ nguồn gốc.


Kết qua xét nghiệm nhanh phát hiện một đối tượng dương tính với ma túy đá

Trước đó Đoàn công tác nắm được thông tin các đối tượng này tụ tập tại “Mỏ Đá” để tổ chức sử dụng ma túy và thực hiện hành vi khai thác rừng trái pháp luật khu vực giáp ranh giữa Vườn Quốc gia Bù Gia Mập với rừng của tỉnh Đắk Nông./.

Tác giả bài viết: Phạm Tuấn Thực (Bộ phận Pháp chế - Thanh tra hạt Kiểm Lâm Vườn quốc gia Bù Gia Mập)