Trao qùa cho các em học sinh trường tiểu học Bù Gia Mập nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Học sinh của khu vực vùng sâu vùng xa thường gặp nhiều khó khăn trong đời sống vật chất và tinh thần nên việc hỗ trợ đồ dùng học tập đã được BQLVQG Bù Gia Mập phối hợp cùng các đơn vị trên địa bàn quan tâm thực hiện
Năm học mới 2021-2022 là một năm học đặc biệt chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành giáo dục nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và việc học tập của học sinh. Học sinh cả nước dự Lễ khai giảng và tham gia các bài học trên lớp bằng hình thức trực tuyến. Việc tổ chức các hoạt động dạy và học trực tuyến là một thách thức nói chung cho toàn ngành giáo dục và càng khó khăn hơn nữa cho thầy và trò của các trường trong khu vực vùng sâu, vùng xa như xã Bù Gia Mập.


Đồng chí Cao Ngọc Long và đồng chí Khổng Nam Hải trao quà cho Trường Tiểu học Bù Gia Mập

Trong tình hình đại dịch covid-19 phức tạp và khó lường, việc tham gia học tập của các em học sinh tại xã Bù Gia Mập càng khó khăn gấp bội. Việc học tập trực tuyến đòi hỏi tất cả các cá nhân tham gia phải có một cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại với mạng internet được kết nối thường xuyên và liên tục. Tuy nhiên, hầu hết các em học sinh là người dân tộc thiểu số có điều kiện sinh hoạt, học tập còn nghèo nàn và lạc hậu. Nhiều hộ gia đình vẫn còn thiếu đói trong những tháng giáp hạt nên khó đảm bảo các đồ dùng học tập cho con em khi tới trường.

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là cơ quan đóng chân trên địa bàn xã Bù Gia Mập cũng đã nhận thấy rõ những khó khăn, vất vả của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh trước thềm khai giảng năm học mới. Do vậy, BQLVQG Bù Gia Mập đã phối hợp cùng các đơn vị để hỗ trợ các em học sinh vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 để có một năm học mới đạt chất lượng cao. Các hoạt động được chú trọng vào việc hỗ trợ đồ dùng học tập cho các em học sinh.

Được sự thống nhất của Chi bộ và Ban giám đốc BQLVQG Bù Gia Mập, sáng ngày 01/9/2021 lãnh đạo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập cùng phối hợp với đơn vị kết nghĩa Đoàn KT-QP 778 trao quà hỗ trợ học sinh của trường tiểu học Bù Gia Mập. Đồng chí Cao Ngọc Long – Phó giám đốc BQLVQG Bù Gia Mập cùng với đồng chí Khổng Nam Hải, phó chính ủy Đoàn KT-QP 778 đã trao 500 cuốn tập cho trường Tiểu học Bù Gia Mập. Đây là phần quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo trong thời gian khó khăn gây ra do đại dịch covid-19.

Thay mặt trường Tiểu học Bù Gia Mập, thầy Lê Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, đã gửi lời cảm ơn đến BQLVQG Bù Gia Mập và Đoàn KTQP 778 đã giúp đỡ, hỗ trợ, động viên nhà trường vượt qua trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Phần quà này sẽ là động lực lớn về vật chất và tinh thần để nhà trường và các em học sinh cố gắng, nỗ lực hơn trong quá trình dạy và học năm học 2021-2022.

Tác giả bài viết: Lê Quang Hợi (Trưởng phòng TCHC)