Tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã cho thanh niên

VQG Bù Gia Mập: Tuyên truyền pháp luật về bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã cho đoàn viên thanh niên và sinh viên tình nguyện
     Nằm trong chương trình hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2018 của Huyện đoàn Bù Gia Mập. Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của Đoàn viên, thanh thiếu nhi, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng hiện nay. Vừa qua, vào ngày 27/07/2018 tại hội trường Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng phối hợp với Chi đoàn Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và huyện Đoàn Bù Gia Mập tổ chức buổi nói chuyện, trao đổi và thảo luận về công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo vệ động vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Tham dự buổi thảo luận có đồng chí Cao Ngọc Long – Bí thư chi bộ - Phó giám đốc Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, đồng chí Trần Quang Bình – Phó Bí thư Huyện đoàn Bù Gia Mập cùng 20 sinh viên tình nguyện mùa hè xanh thuộc trường Đại học Kinh tế - kỹ thuật bình Dương và hơn 50 đoàn viên thanh niên, thiếu nhi xã Bù Gia Mập, xã Đăk Ơ.
     Buổi thảo luận xoay quanh những khó khăn trong công tác quản lý bảo vệ rừng và những mối đe dọa của con người đến sự tuyệt chủng của các loài động vật rừng hiện nay. Những chiếc bẫy thú rừng sắc nhọn hay những luồng dây bẫy được chế từ phanh xe đạp được mang ra cho các bạn đoàn viên, thanh niên sờ tận tay, nhìn tận mắt để các bạn hình dung mối nguy hiểm đến sự sống còn của các loài động vật hoang dã. Thậm chí những loại bẫy này còn nguy hiểm hơn đến chính tính mạng của con người nếu không may đạp phải chúng.
Khép lại vấn đề thảo luận về công tác quản lý bảo vệ rừng, đồng chí Trần Quang Bình – Phó bí thư huyện đoàn Bù Gia Mập kêu gọi các đoàn viên thanh niên, thiếu nhi tham gia buổi thảo luận đừng thờ ơ với sự tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã, “Hãy nói không với thịt thú rừng và các sản phẩm từ động vật hoang dã” và “Bảo vệ rừng Bù Gia Mập là bảo vệ lá phổi của chính mình”.
     Sau đây là một số hình ảnh tại buổi trao đổi, thảo luận và tham quan Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật:
Hình ảnh: Đồng chí Trần Quang Bình – Phó bí thư Huyện đoàn Bù Gia Mập đang cầm bẫy thú rừng và cho các bạn thanh thiếu niên hình dung sự khủng khiếp nếu con người dẫm phải chúng.
Hình ảnh: Đoàn viên, thanh thiếu niên tìm hiểu về công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
 
  
Hình ảnh: Tại buổi trao đổi, thảo luận


Hình ảnh: Chụp ảnh lưu niệm tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập 
 
  
Hình ảnh: Đoàn viên, thanh niên di chuyển vào thăm quan trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật – Vườn Quốc gia Bù Gia Mập


Hình ảnh: Tham quan và tìm hiểu một số loài động vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập


Hình ảnh: Đoàn viên, thanh thiếu nhi lắng nghe giới thiệu về đặc điểm sinh học và tập tính sinh thái của loài Vượn đen má vàng – Đây là một loài đặc hữu và quý hiếm của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
 

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh