Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập vinh dự được trao giải thưởng “Vinh danh công tác bảo tồn” dành cho Ban quản lý khu rừng đặc dụng xuất sắc nhất năm 2018

Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập vinh dự được trao giải thưởng
“Vinh danh công tác bảo tồn” dành cho Ban quản lý khu rừng đặc dụng xuất sắc nhất năm 2018

 
      Từ ngày 20 đến ngày 22/11/2018 tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức Hội nghị công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ năm 2018. Tham gia hội nghị gồm có đại diện Văn phòng Chính phủ, một số đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, các đơn vị của Tổng cục Lâm nghiệp, Hiệp hội các Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên, một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng đại diện cho 113 ban quản lý các khu rừng đặc dụng, phòng hộ trong cả nước. Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Cao Chí Công và đại diện UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì Hội nghị.
 
Ảnh: Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập nhận giải thưởng “Vinh danh công tác bảo tồn”
      Hội nghị đã đánh giá công tác quản lý rừng đặc dụng và phòng hộ năm 2018 và định hướng hoạt động năm 2019, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực rừng đặc dụng và phòng hộ và tập trung thảo luận một số vấn đề về cơ chế tài chính bền vững cho công tác quản lý phát triển; quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học trong rừng đặc dụng, phòng hộ; nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo vệ rừng.
      Tại Hội nghị, Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập vinh dự được trao giải thưởng Ban quản lý khu rừng đặc dụng xuất sắc nhất năm 2018. Đây là giải thưởng năm thứ hai do Hiệp hội các Vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên xét tặng cho đơn vị có thành tích xuất sắc và đổi mới trong công tác quản lý Vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên.
      Giải thưởng được trao là hoàn toàn xứng đáng dành cho Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập nói chung và đội ngũ cán bộ nhân viên nói riêng, ghi nhận kết quả cho nhiều nỗ lực không mệt mỏi trong chặng đường dài hoạt động và phát triển của Vườn.
      Trong suốt thời gian qua, đặc biệt là năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức trong công tác quản lý bảo vệ rừng nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh công tác bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn ngày càng được củng cố và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tài nguyên rừng được bảo vệ hữu hiệu, công tác nghiên cứu khoa học phục vụ bảo tồn nguồn gen động thực vật luôn được chú trọng nâng cao, giáo dục môi trường và du lịch sinh thái từng bước phát triển. Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng luôn là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý bảo vệ rừng thông qua phần mềm Smart và báo cáo trực tuyến. Công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng của Vườn thời gian qua luôn ổn định tập trung chủ yếu vào các cộng đồng người dân vùng đệm, giúp họ nhận thức tốt hơn vai trò bảo vệ rừng và giảm áp lực phụ thuộc vào rừng.
                                                             

Tác giả bài viết: Phạm Thị Thanh Thảo