Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn

TỔ CHỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI TẠI VQG BÙ GIA MẬP

Thứ hai - 10/06/2013 14:15
TỔ CHỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI TẠI VQG BÙ GIA MẬP

TỔ CHỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI TẠI VQG BÙ GIA MẬP

Ngày 05 tháng 06 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chủ đề ngày môi trường thế giới năm 2013 được Chương Trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” (Think.Eat.Save),
          Ngày 05 tháng 06 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chủ đề ngày môi trường thế giới năm 2013 được Chương Trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” (Think.Eat.Save), để khuyến khích mọi người hãy chú ý hơn đến những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.
            Hòa chung với không khí của nhân dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam và Thế giới, trong 2 ngày 04, 05 tháng 06 năm 2013 Ban Quản lý VQg Bù Gia Mập đã tổ chức ngày môi trường thế giới tại 02 xã vùng đệm của Vườn: Xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông và xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, với các hoạt động như: Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tuyên truyền lưu động về chủ để Bảo vệ môi trường, Bảo vệ rừng, trồng cây xanh và tuyên truyền cho người dân không nên lãng phí thức phẩm...vv. Tham gia hưởng ứng ngày này có hàng trăm người với đầy đủ các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị đứng chân trên địa bàn, các em học sinh và người dân địa phương. Qua các buổi hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm nay, người dân và các cấp chính quyền địa phương, các em học sinh đã phần nào hiểu được vai trò to lớn của rừng đối với môi trường, cũng như những hành động xấu của mỗi người đối với môi trường: xả rác bừa bãi, lãng phí thực phẩm dự thừa sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của cả nhân loại. Qua đây chúng ta mong rằng mỗi người dân sẽ có ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường, để tương lai con em được hít thở bầu không khí trong lành và mát mẻ.
Một số hình ảnh hoạt động ngày môi trường thế giới năm 2013

Ảnh: Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới tại VQg Bù Gia Mập

Ảnh: Tuyên truyền lưu động ngày 5/6/2013

Ảnh: Trồng cây ngày môi trường thế giới 2013 tại xã Quảng Trực, tỉnh Đắk Nông

Ảnh: Trồng cây ngày môi trường thế giới

Ảnh: Dọn vệ sinh tại xã Bù Gia Mập

Tác giả bài viết: Admin- Kiều Tháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: môi trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn