Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Thông cáo báo chí

Khỉ đuôi lợn sinh sản trong môi trường nuôi nhốt

Thứ tư - 28/06/2017 22:14
Khỉ đuôi lợn sinh sản trong môi trường nuôi nhốt

Khỉ đuôi lợn sinh sản trong môi trường nuôi nhốt

Vào tối ngày 25 tháng 6 năm 2017, tại Trung tâm bảo tồn và phát triển sinh vật – Vườn Quốc gia Bù Gia Mập 1 cá thể khỉ đuôi lợn được tiếp nhận từ người dân của Xã Bù Gia Mập vào hồi tháng 8/2016 đã hạ sinh 1 cá thể khỉ con, giống cái khỏe mạnh, có trọng lượng khoảng 1,5kg. Đây là 1 tín hiệu đáng mừng cho công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các loài thú đang được cứu hộ của Trung tâm
Các nhân viên của Trung tâm cho biết: “việc cho các loài động vật sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt không dễ dàng. Trước đây, chúng tôi đã thử ghép đôi con khỉ cái này với 1 con khỉ đực khác nhưng quan sát thấy chúng hay cắn nhau nên chúng tôi buộc phải tách chúng ra”. Với niềm tin rằng cá thể khỉ đuôi lợn cái này có thể cho sinh sản, các nhân viên Trung tâm lại tiếp tục thử cho Khỉ cái này ghép đôi với 1 cá thể khỉ đuôi lợn Đực được tiếp nhận từ Hạt kiểm lâm Lạc Dương tịch thu được qua công tác xử lý vi phạm. Kết quả thật khả quan vì lần này hai cá thể khỉ đuôi lợn đã quấn quýt lấy nhau, không tỏ vẻ hung dữ như lần trước. Và sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng 1 khỉ đuôi lợn con đáng yêu đã chào đời khỏe mạnh.
Khỉ đuôi lợn có tên khoa học Macaca leonia, thuộc Bộ linh trưởng. Đây là loài động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm thuộc nhóm IIB theo nghị định 32/2006/NĐ-CP về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm của chính phủ, số lượng quần thể còn ít trong tự nhiên, hạn chế khai thác sử dụng vì mục đích thương mại.

Hình ảnh: Hai mẹ con khỉ đuôi lợn tại Trung Tâm Cứu hộ bảo tồn sinh vật Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập
 

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn