Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Về Với Thiên Nhiên Hoang DÃ

Thứ sáu - 25/03/2016 14:51
Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Về Với Thiên Nhiên Hoang DÃ

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Về Với Thiên Nhiên Hoang DÃ

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là cánh rừng nguyên sinh lớn nhất còn sót lại của tỉnh Bình Phước. Với tổng diện tích 25,778,6 ha vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi bảo tồn mẫu chuẩn hệ sinh thái, các nguồn gen quý hiếm của hệ động thực vật đặc hữu cho miền Đông nam bộ, là rừng phòng hộ đầu nguồn cho các công trình thủy điện: Thác mơ, cần đơn, sóc phu miêng…phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường và phát triển du lịch sinh thái
Nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Phước nơi chuyển tiếp từ Tây nguyên xuống vùng đồng bằng Nam bộ, Vườn quốc gia Bù Gia Mập là cánh rừng nguyên sinh lớn nhất còn sót lại của tỉnh Bình Phước. Với tổng diện tích 25,778,6 ha vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi bảo tồn mẫu chuẩn hệ sinh thái, các nguồn gen quý hiếm của hệ động thực vật đặc hữu cho miền Đông nam bộ, là rừng phòng hộ đầu nguồn cho các công trình thủy điện: Thác mơ, cần đơn, sóc phu miêng…phục vụ nghiên cứu khoa học, giáo dục môi trường và phát triển du lịch sinh thái.
Về với thiên nhiên hoang sơ
Gác bỏ mọi mệt mỏi, căng thẳng của công việc sự ồn ào náo nhiệt của phố phường để về với thiên nhiên hoang sơ Bù Gia Mập.

Bãi tắm bên điểm cắm trại Đăk ka
 
Có 02 đường chính để đi xuyên vườn quốc gia Bù Gia Mập và đi đến các điểm thăm quan, đó là đường quốc lộ 14c (hay đường ĐT 741) và đường tuần tra biên giới tỉnh Bình Phước. Điểm khác biệt so với các khu rừng, vườn quốc gia khác là 02 con đường này có thể nối nhau để tạo thành 1 vòng tròn ôm lấy 1 phần của vườn quốc gia và để đi như vậy thì bạn sẽ phải đi qua một khúc đoạn đường 14c và đường tuần tra biên giới thuộc tỉnh bạn Đắk Nông.
 

Ảnh: Đường tuần tra biên giới

Ảnh: Đường DT 741 (Đường 14c)
Trên 02 tuyến đường này du khách có thể rẽ theo các đường sương cá theo các lối mòn để thăm các điểm thăm quan, cắm trại đẹp như mơ tại Vườn quốc gia như: Giếng trời, các ngọn thác trên suối Đắk Bô, Chốt mỹ, Hang trung đoàn, Hang nai, thác Đắk Sam, thác Đắk Mí, thác Glargung, điểm cuối ống dẫn dầu, Đắk ka, Đăk manh, thác lưu ly, thác Đắk rốt…

Ảnh: Hang dơi

Ảnh: Giếng Trời

Ảnh: Thác Đắk Bô
Thả mình vào cuộc sống hoang dã
Đến điểm dừng chân, mọi mệt nhọc, căng thẳng sẽ nhanh tan biến… nơi cắm trại cách biệt hoàn toàn so với thế giới văn minh…các bạn như quay về với thời kỳ nguyên thủy, dựng lều, hạ trại, kiếm củi, hái rau, bắt tôm, cá, nổi lửa…để cùng nhau hòa mình với thiên nhiên hoang dã.

Ảnh: Du khách tham gia bắt cá suối


Ảnh: Du khách hòa mình vào thiên nhiên trong chuyến đi

Ảnh: Bãi tăm gần điểm cắm trại
Chỉ với 2 hoặc 3 ngày cuối tuần bạn hãy cùng bạn bè của mình có những trải nghiệm vô cùng thú vị và khác biệt tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập.
Liên hệ: Anh Kiều Tháp: 0989218912; Anh Trường Giang: 0985726572 để có thêm thông tin về chuyến đi.

 

Tác giả bài viết: Truong Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn