Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

Truyền thuyết về bãi đá voi

Thứ ba - 30/09/2014 15:46
Truyền thuyết về bãi đá voi

Truyền thuyết về bãi đá voi

Một địa danh đã đi vào truyền thuyết và được người dân địa phương truyền tai nhau từ đời này sang đời khác, một địa danh mà những hòn đá giống như những chú voi khổng lồ, đó là “Bãi Đá Voi”
Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là khu rừng chuyển tiếp từ Tây nguyên xuống vùng đồng bằng Đông Nam Bộ, với hệ động, thực vật đa dạng và phong phú, nhiều cảnh quan, thác nước đẹp: Thác 3 tầng, thác Lưu Ly, Đắk Mai, Đắk Sam ….vv Ngoài ra nới đây còn rất nhiều dấu tích để lại trong thời chiến tranh kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, đó là Sân bay dã chiến, những kho xăng dầu, điểm cuối của đường ống dẫn dầu 5000km, đường giao liên, trạm y tế Trung Đoàn...vv Tuy vậy một địa danh đã đi vào truyền thuyết và được người dân địa phương truyền tai nhau từ đời này sang đời khác, một địa danh mà những hòn đá giống như những chú voi khổng lồ, giống như những cô tiên đang đứng. Đó là “Bãi Đá Voi” Truyền thuyết kể rằng:

Ngày xửa, ngày xưa, vào một ngày đẹp trời các vị tiên đã cưỡi voi xuống trần gian tại khu vực Thác Đăk Lung để ngắm cảnh và tắm thác. Đến chiều trên đường về đến khu vực (Bãi đá voi bây giờ), người con của một vị tiên bị ốm và qua đời. Cả đoàn vô cùng buồn bã, đáp xuống bãi đất trống để chuẩn bị an tang cho đứa con xấu số, thì bỗng dưng sấm, sét đùng đùng, trời tối sầm lại, thời tiết trở nên vô cùng lạnh giá, khiến cho các vị tiên, người hầu và các chú voi đều bị hóa đá.


Ảnh: Nhìn toàn cảnh bãi đá Voi
 
Hiện nay Bãi đá voi có rất nhiều hòn đá khổng lồ có các hình dạng khác nhau tượng trưng cho những nhân vật trong câu chuyện kể trên. Có những hòn đá giống những chú voi và như những vị tiên đã hóa đá tại đây.
 

Ảnh: Những viên đá hình chú voi lớn và nhỏ


Ảnh: Những chú Voi hóa đá khác


Ảnh: Một chú Voi mẹ bị hóa đá
 
Đây là một trong những truyền thuyết của người S’tiêng về hiện tượng hóa đá. Ở một số khu vực khác cũng xuất hiện hiện tượng này với những truyền thuyết khác nhau được người dân lưu truyền cho đến ngày nay và mỗi người dân S’tiêng luôn quan niệm “đá” như một vị thần linh (tài liệu sưu tầm, kiểm tra đối chiếu qua phỏng vấn người dân).

Du khách có nhu cầu du lịch khám phá, tìm hiểu thiên nhiên, ...vv ở Vườn Quốc gia  Bù Gia Mập, hãy liên hệ: Anh Kiều Đình Tháp, SĐT: 0989.21.89.12, hoặc anh Trường Giang: 01686.332.967

Tác giả bài viết: Nguyễn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn