Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

Rừng Bù Gia Mập – Mùa quả chín

Thứ ba - 13/05/2014 21:48
Rừng Bù Gia Mập – Mùa quả chín

Rừng Bù Gia Mập – Mùa quả chín

Mùa quả chín thường bắt đầu từ tháng 04 đến tháng 08 dương lịch hàng năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá thiên nhiên hùng vỹ của núi rừng Bù Gia Mập với nhiều tour du lịch sinh thái hấp dẫn mới lạ. Đặc biệt thưởng thức mùi vị thơm lừng của một số loài trái cây rừng.
Hiếm có năm nào những loại trái cây rừng lại được mùa như năm nay. Nào là dâu da rừng, xoài rừng, chôm chôm rừng, vải rừng, ươi bay, trường, bứa, sim, cóc, chùm ruột núi, chòi mòi, sấu đỏ, tai chua, trám....vv

Ảnh: Trái Trường rừng ở VQg Bù Gia Mập - (giống trái vải)



Ảnh: Trái Trường ở VQg Bù Gia Mập
 
Mùa quả chín thường bắt đầu từ tháng 04 đến tháng 08 dương lịch hàng năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá thiên nhiên hùng vỹ của núi rừng Bù Gia Mập với nhiều tour du lịch sinh thái hấp dẫn mới lạ. Đặc biệt thưởng thức mùi vị thơm lừng của một số loài trái cây rừng.
Khác với những loại trái cây trồng được bán trên thị trường, trái cây rừng có mùi vị thơm ngon vô cùng. Đa số những loại trái cây rừng có vị chua khi còn xanh nhưng khi chín thì mang lại vị ngọt nhẹ. Chính mùi thơm thoang thoảng không quá gắt đã quyến rũ và hấp dẫn nhiều du khách khi đặt chân tới vườn quốc gia Bù Gia Mập.
Như chúng ta đã biết, trái vải nhà thường chỉ có miền bắc mới trồng được nhưng lạ thay những cây vải rừng tại vườn quốc gia Bù Gia Mập năm nay lại đồng loạt cho quả nhiều đến thế! Có lẽ những cây vải này có 1 sức sống mãnh liệt giữa thời tiết khắc nghiệt của miền Đông Nam Bộ.


Ảnh: Trái Vải rừng ở VQg Bù Gia Mập



Ảnh: Vải rừng người dân làm thực phẩm trong sinh hoạt hằng ngày
 
Dâu da rừng hay còn còn gọi ngắn gọn là trái dâu. Theo tiếng M’nông thì loại trái này có tên gọi là p’lây xách. Những trái dâu da nặng trĩu cành, quả vàng óng, từng chùm dày đặc treo lủng lẳng trên thân và cành cây như muốn mời gọi du khách. Bạn có thể đứng dưới gốc cây cũng có thể với được những trái dâu da rừng chín mọng ngay trên đầu và nếm thử vị chua chua ngọt ngọt của chúng. Nếu có một cơn gió nhẹ thổi qua, những trái chín vàng có thể rụng lộp độp xuống mặt đất. Bạn có thể lấy mũ để hứng những trái rụng này. Cảm giác thật tuyệt vời không gì sánh nổi!


Ảnh: Dâu da rừng ở VQG Bù Gia Mập



Ảnh: Dâu da rừng ở VQg Bù Gia Mập
 
Mùi thơm khó tả của xoài rừng cũng hấp dẫn không kém du khách. Trái xoài rừng nhỏ hơn trái xoài nhà rất nhiều. Chúng chỉ to hơn ngón chân cái của người lớn một chút nhưng có mùi thơm rất đặc biệt. Xoài rừng có cơm mỏng, vị chua dịu ngọt thanh, chỉ mới nghe mùi đã muốn nếm thử. Để thưởng thức xoài rừng, bạn phải lột bỏ vỏ xoài như lột vỏ chuối sau đó cho lên miệng mút. Bao nhiêu vất vả mệt nhọc, đói khát của quãng đường xa liền tan biến ngay lập tức!



Ảnh: Xoài rừng ở VQg Bù Gia Mập





Ảnh: Xoài rừng được người dân thu hái về dùng
 
Chôm chôm rừng cũng vậy! Những đứa trẻ người m’nông coi đây là món trái cây khoái khẩu của chúng. Chắc tại vị giòn và thơm của chôm chôm rừng mà chúng bị hấp dẫn đến lạ lùng, chôm chôm rừng giống chôm chôm nhà, nhưng khác là chúng có cơm màu vàng!

    Ảnh: Chôm chôm rừng ở VQg Bù Gia Mập
 
Còn rất nhiều loại trái cây rừng mà du khách chưa lần nào được nhìn thấy và nếm thử như sim, trường, trâm, cám, mâm xôi…
Hãy đến với Vườn quốc gia Bù Gia Mập để 1 lần trải nghiệm, 1 lần hòa mình vào thiên nhiên, 1 lần nếm thử những loại trái cây rừng thơm ngon ấy. Đồng thời khám phá những kỹ năng sinh tồn của bản thân trong những cung đường phượt nghỉ dưỡng hoặc “hành xác” tại Bù Gia Mập!
 Chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho quý khách những phút giây thoải mái, những kỷ niệm đẹp nhất sau những bộn bề của công việc hay những lo toan của cuộc sống!

Một số loài trái cây rừng khác



Ảnh: Sung rừng ở VQg Bù Gia Mập



Ảnh: Trái chùm ruột ở Rừng VQg Bù Gia Mập


Ngoài ra, còn rất nhiều loài trái rừng khác, có vị đặc trưng riêng, đang chờ các bạn đến khám phá và thưởng thức.
 

Tác giả bài viết: Kieu Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đang Online

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 395

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19035

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1703895

Thăm dò ý kiến

Bạn đã đến Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập chưa ?

Đến nhiều lần.

Đến 2 lần.

Đến 1 lần.

Chưa đến.

Sẽ đến.

Mùa quả chín

Bài Viết Mới Nhất