Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Giáo dục Bảo tồn

PHỐI HỢP TẢI THẢ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VỀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP

Thứ hai - 25/09/2023 16:19
PHỐI HỢP TẢI THẢ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VỀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP

PHỐI HỢP TẢI THẢ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VỀ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN TẠI VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP

Ngày 20/9, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tiếp nhận 10 cá thể động vật hoang dã (thuộc 8 loài) từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh và tiến hành tái thả về rừng tự nhiên thuộc lâm phần Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

 
 
Hình ảnh: Cán bộ Ban Quản lý VQG Bù Gia Mập tiếp nhận các loài động vật hoang dã từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh.
         
           Theo đó, các cá thể được tiếp nhận và tái thả gồm: 02 cá thể Khỉ đuôi lợn; 02 cá thể Khi đuôi dài; 01 cá thể Khỉ mặt đỏ; 01 cá thể Mèo rừng; 01 cá thể Rắn ráo trâu; 02 cá thể Trăn (01 cá thể Trăn gấm và 01 cá thể Trăn đất); 01 cá thể Rùa răng. Các cá thể này đều thuộc nhóm IIB danh mục các loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Hình ảnh: Khỉ đuôi dài được tái thả về rừng tự nhiên thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
           
Những động vật hoang dã này đều do người dân tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh. Sau thời gian chăm sóc, các loài động vật được đánh giá đủ điều kiện để tái thả về rừng tự nhiên. Trước khi tái thả, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng với cán bộ cứu hộ của Vườn đã tiến hành khảo sát vị trí, đánh giá môi trường rừng tự nhiên tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập cho thấy tại các khu vực dự kiến tái thả có sinh cảnh rừng khá phù hợp và đảm bảo cho các loài sau tái thả có thể sinh tồn tốt trong môi trường sống mới.
Hình ảnh: Cá thể Rùa răng và Trăn đất được tái thả về tự nhiên
              
         Trước đó, vào tháng 3 năm 2023, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập cũng đã phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh tiến hành tái thả 10 cá thể động vật hoang dã, quý hiếm về rừng tự nhiên.

Hình ảnh: Tình nguyện viên thuộc nhóm gia đình em yêu thiên nhiên
cùng tham gia đồng hành tái thả động vật hoang dã về rừng tự nhiên
 
      Từ đầu năm 2023 đến nay, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị trong nước và nhóm gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam tiến hành tái thả về môi trường tự nhiên tổng cộng trên 60 cá thể với hơn 20 loài động vật hoang dã các loại, trong đó có nhiều cá thể thuộc loài quý hiếm cần được bảo vệ. Qua đây thấy rằng việc tái thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên là rất quan trọng được nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm nhằm bảo vệ và tạo môi trường tốt nhất cho các loài động vật hoang dã tái hòa nhập với tự nhiên sau khi được cứu hộ, tái thả./.

Tác giả bài viết: Tác giả: Nguyễn Đức Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bù gia

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn