Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Giáo dục Bảo tồn

Hoạt động dã ngoại (trải nghiệm) Vườn Quốc gia Bù Gia Mập của các em học sinh

Chủ nhật - 19/02/2023 09:52
Dã ngoại luôn là hoạt động mà các em học sinh cực kỳ ưa thích bởi sau giờ học căng thẳng, sự lặp đi lặp lại của vòng tuần hoàn từ nhà đến trường và ngược lại thì hoạt động dã ngoại là lúc các em học sinh được hoạt động thể chất cũng như giải tỏa những căng thẳng đầu óc

        Dã ngoại luôn là hoạt động mà các em học sinh cực kỳ ưa thích bởi sau giờ học căng thẳng, sự lặp đi lặp lại của vòng tuần hoàn từ nhà đến trường và ngược lại thì hoạt động dã ngoại là lúc các em học sinh được hoạt động thể chất cũng như giải tỏa những căng thẳng đầu óc. Dã ngoại ở những khu sinh thái sẽ giúp cho các em vừa tiếp thu được kiến thức về thiên nhiên lại vừa được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị bổ ích “Học mà chơi, chơi mà học”.

 


Hình 1: Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm trước chuyến đi dã ngoại

       Đúng 7 giờ 30 phút sáng ngày 04/02/2023 chuyến đi của 30 em học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Đắk Ơ bắt đầu khởi hành, các bạn nhỏ ai nấy đều vui tươi, phấn khởi và háo hức với chuyến đi và mong rằng chuyến đi này sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong các em.

      Trong chuyến tham quan dã ngoại các em học sinh đã được tham quan Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn sưu tập thực vật của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập với mục đích đó là học tập tìm hiểu về tập tính sinh thái, đặc điểm sinh học của một số loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm có trong sách đỏ của Việt Nam và có trong sách đỏ của Thế giới như: Cu li nhỏ, Voọc, Vượn đen má vàng, Niệc mỏ vằn, Cầy mực, Đại bàng núi, Mèo rừng, ...
 
     Các em được đi bộ trong Vườn sưu tập thực vật để tìm hiểu về một số loại cây rừng, vai trò và giá trị của rừng đối với con người, quan sát và nhận diện về một số loài động vật hoang dã, trong chuyến đi các em được tận mắt nhìn thấy và quan sát các loài động vật như: Nai, Hươu, Heo rừng ngoài môi trường tự nhiên…Tại chuyến đi các em còn được chơi 1 số trò chơi, củng cố kiến thức theo hình thức vừa học, vừa chơi, đố vui có thưởng.

      Qua chuyến đi các em học sinh đã có những trải nghiệm thực tế bổ ích và lý thú, vừa học tập, vừa vui chơi. Từ đó, các em được học hỏi thêm nhiều kiến thức về các loài vật, phát huy tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên và biết bảo vệ các loài động vật hơn. Bên cạnh đó, các em còn được thoải mái vui chơi, rèn luyện sức khỏe và bổ sung thêm kiến thức thực tiễn thông qua các trò chơi vận động. Tất cả đã tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp và một kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ cùng bạn bè. Chuyến dã ngoại đã có rất nhiều niềm vui và cảm xúc của các bạn học sinh.
Một số hình ảnh trong chuyến đi

Hình 2: Các em học sinh nghe các chú hướng dẫn viên thuyết minh,
giới thiệu đặc điểm của các loài thực vật trong rừng
 
 

Hình 3: Các em học sinh chơi các trò chơi đố vui có thưởng
 

Hình 4: Các em chơi các trò chơi vận động
Hình 5: Các em học sinh nghe chú Trọng Hùng hướng dẫn viên
giới thiệu về đặc tính của các loài động vật hoang đã

Tác giả bài viết: Điểu Thị Hoa - Trung tâm GDMT và DVMTR

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hoạt động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn