Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Giáo dục Bảo tồn

Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên 12 cá thể động vật hoang dã

Thứ hai - 04/03/2024 17:04
Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên 12 cá thể động vật hoang dã

Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên 12 cá thể động vật hoang dã


Ngày 22/02/2024, Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, bảo tồn phối hợp với  Hạt Kiểm lâm liên huyện Thị xã Phước Long - Bù Gia Mập thả về môi trường tự nhiên 12 cá thể động vật sau cứu hộ.
Các cá thể động vật hoang dã gồm có 01 cá thể Tê tê java (Manis javanica), 01 cá thể Rắn ráo trâu (Ptyas mucosus) và 10 cá thể Chim cu gáy (Stretopelia chinensis) đã được các lực lượng chức năng và các bạn tình nguyện viên cứu hộ động vật hoang dã thả về môi trường tự nhiên tại tiểu khu 14, 22, 28 thuộc lâm phần VQG Bù Gia Mập.

Hình 1:  Các loài động vật được thả về rừng tự nhiên
Trước đó, ngày 10/01/2024, Công an Thị xã Bình Long, Bình Phước đã tịch thu 12 cá thể động vật hoang dã nói trên. Số động vật này đã được chuyển về Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn để theo dõi, chăm sóc. Trước khi Trung tâm tiếp nhận các cá thể động vật hầu như đều ở trong trạng thái suy nhược do quá trình vận chuyển bị nhốt trong lồng chật hẹp và thiếu nước. Sau khi tiếp nhận Trung tâm đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp chăm sóc, cứu hộ kịp thời. Sau thời gian được chăm sóc tích cực, sức khỏe số động vật trên đều đã phục hồi đảm bảo cho việc  thả về với môi trường tự nhiên.

Hình 2: Tiếp nhận động vật từ Công an Thị xã Bình Long

Để ngăn chặn, hạn chế được nạn săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép, bảo vệ sự đa dạng sinh học của Việt Nam cần sự nỗ lực, chung tay phối hợp của các cơ quan chức năng, các đơn vị bảo tồn và toàn thể nhân dân. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã đến người dân để họ hiểu rõ hậu quả của việc buôn bán, nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép. Qua đó nâng cao ý thức và vai trò của người dân trong việc ngăn chặn tình trạng này./.
  

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức Trọng - Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ, Bảo tồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn