Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Mang trung thu đến với trẻ em miền biên giới Bình Phước 2016

Thứ tư - 14/09/2016 09:01
Mang trung thu đến với trẻ em miền biên giới Bình Phước 2016

Mang trung thu đến với trẻ em miền biên giới Bình Phước 2016

Năm nay, một số các trẻ em và hộ nghèo thuộc 4 thôn (Bù Bưng, Bù Khơn, Thôn 10, Thôn 3) của xã Đăk Ơ thuộc Vùng đệm Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp tục nhận được sự sẻ chia yêu thương của Đoàn từ thiện “Nhóm du lịch Bụi Tp.HCM”
Ai trong chúng ta, một thời cũng đã từng háo hức đợi chờ đến ngày Tết trung thu để được rước lồng đèn, ăn bánh kẹo và vui đùa cùng các bạn. Điều đó tưởng chừng như giản đơn đối với những nơi như ở thành phố, thị xã hay thị trấn. Thế nhưng đối với các trẻ em nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cơm không đủ no, áo mặc không đủ ấm tại vùng đệm Vườn Quốc gia Bù Gia Mập thì đó là một ước mơ xa vời.


Ảnh: trẻ em nhận lồng đèn trung thu
Năm nay, một số các trẻ em và hộ nghèo thuộc 4 thôn (Bù Bưng, Bù Khơn, Thôn 10, Thôn 3) của xã Đăk Ơ thuộc Vùng đệm Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp tục nhận được sự sẻ chia yêu thương của Đoàn từ thiện “Nhóm du lịch Bụi Tp.HCM”. Đây là 4 thôn giáp ranh với rừng Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, chiếm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao nhất huyện. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn và gây áp lực rất lớn đến tài nguyên rừng.
Vừa qua vào ngày 10/9/2016, tại nhà văn hóa thôn Bù Khơn, xã Đăk Ơ, Vườn quốc gia Bù Gia Mập cùng UBND xã Đắk Ơ, đồn biền phòng địa bàn Đắk Ơ đã phối hợp với đoàn từ thiện “Nhóm du lịch Bụi Tp.HCM” tặng quà trung thu cho 130 hộ nghèo và 570 trẻ em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà hộ nghèo gồm gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn, đường… và phần quà trung thu cho các thiếu nhi gồm lồng đèn, bánh trung thu, tập vở, bình đựng nước, hộp bút chì màu, quần áo mới, bánh kẹo các loại… Ngoài ra, Đoàn từ thiện tặng 1 phần quà tiền mặt trị giá 2 triệu đồng cho  gia đình em Điểu Thị Thu thôn Bù Bưng xã Đăk Ơ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ước tính tổng số phần quà mà Đoàn từ thiện mang đến trung thu năm nay lên đến trên 75 triệu đồng.


 
Không chỉ mang đến những món quà về vật chất, Đoàn từ thiện còn mang đến cho các em những món ăn tinh thần mới lạ với các trò chơi hấp dẫn, các tiết mục văn nghệ của Chị Hằng Chú cuội, nhảy hip hop, múa võ… Đặc biệt với màn múa lân cực kì lạ mắt đã thu hút đông đảo người dân và các em thiếu nhi đến tham gia.




Ông Điểu Xoi ngụ tại thôn Bù Bưng chia sẻ “ Chưa có năm nào Trung thu lại vui và ý nghĩa như năm nay. Xin cảm ơn Đoàn từ thiện Nhóm du lịch bụi Tp. Hồ Chí Minh, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập và UBND xã Đăk Ơ đã cho người dân chúng tôi một cái tết trung thu thật ấm áp, tràn đầy yêu thương”.
Và đây cũng là lần thứ 2 đoàn từ thiện nhóm du lịch bụi TP.Hồ Chí Minh mang trung thu đến với các trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa vùng biên giới của tỉnh Bình Phước.


 

Tác giả bài viết: bgm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn