Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn

Học tập trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Thứ ba - 12/03/2024 00:00
Học tập trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Học tập trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Ngày 03/03/2024, Trung tâm Tuyên truyền, du lịch và cứu hộ bảo tồn – Vườn Quốc gia (VQG)  Bù Gia Mập đã phối hợp với Trường Trung Học Phổ Thông Đa Kia tổ chức học tập và trải nghiệm thực hành các kỹ năng cho hơn 300 em học sinh khối 10 của trường.

Qua tham quan, học tập, trải nghiệm, hướng nghiệp, các em học sinh được tìm hiểu tổng quan về vườn, về công tác quản lý, bảo vệ rừng tại VQG Bù Gia Mập; tìm hiểu về tập tính sinh thái, đặc điểm nhận dạng các loài động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới; tìm hiểu về vai trò và giá trị của rừng đối với cuộc sống con người; về một số loài cây có ích đối với con người. Trong môi trường học tập, với những giáo cụ trực quan và sinh động, các em học sinh còn được thực hành kỹ năng nhận diện cây rừng, kỹ năng mắc võng, hạ lều, tìm nơi trú ẩn… và thoát hiểm.

Ngoài các hoạt động thiết thực ý nghĩa nêu trên, các em còn được tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh thác Đắk Mai 1, di tích quốc gia đặc biệt điểm cuối hệ thống đường ống dẫn xăng dầu từ Móng Cái đến Vườn quốc gia Bù Gia Mập;
 …
Hoạt động trại nghiệm ngoài nhà trường là một phần của chương trình giáo dục môi trường được VQG định hướng tổ chức dành cho các em học sinh, sinh viên những năm gần đây. Qua việc tham quan, học tập và trải nghiệm đã góp phần tăng thêm tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của giới trẻ đối tượng sử dụng rừng trong tương lai. Đây cũng là dịp giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, nắm bắt các vấn đề xã hội, từ đó định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Một số hinh ảnh hoạt động của nhóm.
Các em học sinh tham quan phòng mẫu

Các em tham gia thực hành kỹ năng mắc võng

Các em học sinh tham quan tại Bia di tích Điểm cuối  tuyến đường ống dẫn xăng dầu

Các em học sinh tham quan khu vực cứu hộ động vật hoang dã

Tác giả bài viết: Điểu Thị Hoa - Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn