Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn

Nhiều hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của các em học sinh tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Thứ hai - 08/01/2024 15:54
Nhiều hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của các em học sinh tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Nhiều hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của các em học sinh tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Hoạt động tuyên truyền, diễn giải môi trường cho học sinh, sinh viên và cộng đồng là một trong các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập nói riêng, các Vườn Quốc Gia, khu bảo tồn thiên nhiên trên cả nước nói chung.

 
Ảnh: Các em học sinh tìm hiểu tổng quan về VQG, các công tác Bảo vệ rừng, bảo tồn ĐDSH
Ngày 06/01/2024 tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Trường THPT Bình Long đã phối hợp với Công ty Du lịch Độc Đáo – Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ Bảo tồn Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập tổ chức chương trình thăm quan, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho 200 em học sinh lớp 11 của trường.
Qua buổi Tham quan – Học tập– Trải nghiệm – Hướng nghiệp các em học sinh đã được tìm hiểu, tham gia trải nghiệm rất nhiều các hoạt động thú vị và bổ ích,  mỗi một hoạt động lại đem đến cho các em những kĩ năng và những bài học mới mẻ, cụ thể:
Các em học sinh được tìm hiểu tổng quan về VQG, về công tác quản lý, bảo vệ VQG Bù Gia Mập. Đượctìm hiểu về tập tính sinh thái, đặc điểm nhận dạng các loài động vật quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, tìm hiểu về vai trò và giá trị của rừng đối với cuộc sống con người; tìm hiểu về một số loài cây có ích đối với cuộc sống con người. Trong môi trường học tập với những giáo cụ trực quan và sinh động, các em còn được thực hành các kỹ năng nhận diện cây rừng, kỹ năng mắc võng, hạ lều, tìm nơi trú ẩn…và thoát hiểm.
 
 
 
Ảnh: Các em học sinh tim hiểu về cây rừng, tập tính các loài động thực vật và thực hành kỹ năng sinh tồn tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập
Ngoài các hoạt động thiết thực ý nghĩa trên các em còn được tham quan tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Thác Đắk Mai 1, di tích Quốc gia đặc biệt điểm cuối hệ thống đường ống dẫn xăng dầu từ Móng Cái đến VQG Bù Gia Mập....Và tìm hiểu, học tập, thực hành các giá trị văn hóa truyền thống của người đồng bào dân tộc tại chỗ S’tiêng và M’nông tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập.
 
Ảnh: Thầy cô cùng các em chụp hình tại Di tích thác Đắk Mai và Điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu
 
 
Ảnh: Các em và thầy cô trải nghiệm văn hóa S’tiêng , M’nông qua việc học tập đánh chiêng, giã gạo và dệt thổ cẩm…
Qua buổi tham quan, học tập, thực tế đã giúp cho các em tăng thêm tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập’ từ đó hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề. Đây là dịp giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của địa phương. Ngoài ra buổi tham quan, trải nghiệm là một hoạt động hữu ích, giúp các thành viên trong đoàn trao đổi thêm kiến thức, trải nghiệm thực tế trong chương trình học tập ngoại khóa theo các chương trình kế hoạch của trường nói riêng, các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của Sở và Bộ Giáo dục nói chung.

Tác giả bài viết: Điểu Thị Hoa - Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn