Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn

Top 7 Điểm du lịch sinh thái có cảnh đẹp ấn tượng năm 2023 gọi tên Thác Đắk Mai

Thứ ba - 16/01/2024 04:53
Top 7 Điểm du lịch sinh thái có cảnh đẹp ấn tượng năm 2023 gọi tên Thác Đắk Mai

Top 7 Điểm du lịch sinh thái có cảnh đẹp ấn tượng năm 2023 gọi tên Thác Đắk Mai

Chương trình “Top 7 ấn tượng Việt Nam”  là cuộc thi do tòa soạn báo Sài Gòn tiếp thị  tổ chức thông qua các đề cử do phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, độc giả của báo  gửi về, độc giả của báo đã bình chọn và tìm ra những điểm đến theo cảm nhận, trải nghiệm du lịch của bản thân. Kết quả dựa trên sự bình chọn của độc giả qua trang wed của chương trình. Top 7 ấn tượng Việt Nam 2023 có nhiều hạng mục, như Công trình kiến trúc độc đáo, Điểm du lịch sinh thái, Cảnh đẹp ngờ từ không trung, Điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng và Trải nghiệm du lịch ấn tượng mỗi hạng mục sẽ tìm ra Top 7 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng. Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất. Trong đó Thác Đắk Mai 1 là điểm đến đã lọt vào “Top 7 điểm Du lịch sinh thái có cảnh đẹp ấn tượng năm 2023”

Hình ảnh kết quả bình chọn
Thác Đắk Mai 1 nằm ở thôn 8 xã Bù Gia Mập huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước, thác Đắk Mai 1 nằm trên dòng suối Đắk Mai bắt nguồn từ tỉnh bạn Đắk Nông chảy xuyên qua Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Đắk Mai 1 còn được gọi là Đắk “VLú”, “VLú” nghĩa à 2 giếng trời – hoang có lỗ hổng và có nước chảy qua, đây cũng là đặc điểm có một không hai của thác. Đứng từ trong hang có thể nhìn thấy cột nước cuồn cuộn chảy xuống từ hai giếng trời tựa như hai “ vòi hoa sen siêu to khổng lồ”.

Hình ảnh thác Đắk Mai
 Thác có chiều rộng mặt thác từ 25 m -45m với độ cao từ 7m-10m, mỗi mùa thác đều có những vẻ đẹp khác nhau. Giữa ngút ngàn xanh của núi rừng Bù Gia Mập thác Đắk Mai ẩn hiện, chảy trắng xóa, đây là điểm đến du lịch hấp dẫn, hoang sơ nằm liền kề Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập đang chờ chúng ta đến khám phá, chinh phục.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang - Phó giám đốc Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn