Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Giáo dục Bảo tồn

Phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”

Thứ hai - 07/07/2014 02:58
Nhằm kịp thời tôn vinh những tấm gương sáng trong ngành lâm nghiệp, kêu gọi sự chung tay bảo vệ phát triển rừng của toàn xã hội, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/2014). Hôm qua, báo Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức phát động cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi”.
Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, ông Cao Chí Công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp cho biết năm 2014 là năm hết sức quan trọng của ngành Lâm nghiệp, bởi toàn ngành sẽ triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành, thực hiện 4 kế hoạch hành động về bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2014 - 2020.
Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn các phóng viên, nhà báo cũng như các cá nhân trên cả nước tập trung phản ánh đậm nét được những gương người tốt, việc tốt trong bảo vệ và phát triển rừng, các mô hình điển hình trong chuyển dịch ngành lâm nghiệp, các mô hình liên kết làm nghề rừng nhằm xóa đói, giảm nghèo... Đồng thời tha thiết kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành lâm nghiệp tích cực tham gia cuộc thi.
Ông Nguyễn Mạnh Thường, Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, bên cạnh công tác tuyên truyền về ngành Lâm nghiệp được triển khai thường xuyên trên báo Nông nghiệp Việt Nam, cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi” sẽ là dịp tạo điểm nhấn quan trọng trong việc phản ánh các điển hình tiên tiến, các thành tựu của ngành Lâm nghiệp trên báo Nông nghiệp Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của ngành Lâm nghiệp Việt Nam.
Các bài viết đạt chất lượng cao của cuộc thi được chọn đăng tải trên báo Nông nghiệp Việt Nam (phát hành hằng ngày) và báo Nông nghiệp Việt Nam điện tử (www.nongnghiep.vn).
Nội dung bài dự thi
Các bài viết phản ánh về cuộc sống, tình yêu, lòng đam mê nghề rừng; những gian khó, vất vả và sự hi sinh thầm lặng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lâm nghiệp đang ngày đêm nỗ lực thực hiện những chủ trương, chính sách của Ngành nhằm xã hội hóa nghề rừng; cải thiện sinh kế cho người dân (chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng); nỗ lực bảo vệ màu xanh cho đất nước bằng việc giảm phát thải khí nhà kính từ nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, quản lý rừng bền vững (REDD+); bảo vệ rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu và kịch bản nước biển dâng..
Thể loại – yêu cầu
- Bài viết dự thi sử dụng các thể loại báo chí, văn xuôi; dung lượng khoảng 1000 - 2000 từ (có thể kèm theo ảnh); nội dung tập trung vào chủ đề cuộc thi.
- Thí sinh tham gia cuộc thi là tác giả của bài dự thi. Thí sinh chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của bài dự thi.
- Bài dự thi chưa đăng tải trên sách, báo, chưa được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác trong nước và nước ngoài.
- Thí sinh tham gia cuộc thi là cá nhân, một thí sinh có thể gửi nhiều bài dự thi.
- Thí sinh ghi rõ họ tên (không ghi bút danh), địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Bài dự thi được xét giải thưởng sẽ bị loại nếu không xác định được địa chỉ và tên thật của thí sinh.
- Bài dự thi có thể đánh máy hoặc viết tay.
- Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Việt.
Đối tượng tham gia
Công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống trong nước.
 Nhận bài dự thi
Thời gian từ ngày 01/7/2014 đến hết ngày 10/11/2014.
+ Sơ khảo lần thứ nhất: 15/8/2014;
+ Sơ khảo lần thứ 2: 10/11/2014;  
+ Chung khảo, tổng kết: 10/11/2014 – 20/11/2014: Chọn ra 11 tác phẩm đạt giải theo cơ cấu giải thưởng của Ban Tổ chức.
- Bài dự thi gửi trực tiếp đến: Báo Nông nghiệp Việt Nam, 17a Tràng Thi, Hà Nội, email: baonnvn@hn.vnn.vn. Và baonnvnts@hn.vnn.vn.
 (Có thể gửi đồng thời đến Tổng cục Lâm nghiệp, A3, 02 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội).
Ngoài phong bì/ chủ đề email ghi rõ: Bài dự thi “Rừng là cuộc sống của tôi”.
Quyền lợi và giải thưởng
Cuộc thi gồm các giải thưởng sau đây:
01 Giải Nhất: 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng).
02 Giải Nhì: mỗi giải 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).
03 Giải Ba: mỗi giải 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng).
05 Giải khuyến khích: 2.000.000 đồng (Hai triệu đồng).
- Bài dự thi có chất lượng cao được Ban tổ chức giới thiệu đăng tải trên Báo Nông nghiệp Việt Nam và được hưởng nhuận bút theo quy định của Báo.
- Ban tổ chức cuộc thi có quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi (đạt giải và không đạt giải) vào mục đích phi thương mại nhằm tuyên truyền cho ngành Lâm nghiệp.
- Ban tổ chức cuộc thi hỗ trợ các chi phí về đi lại/ăn/ở cho thí sinh nhận giải.
- Trong trường hợp thí sinh không thể tham gia nhận giải, Ban tổ chức cuộc thi sẽ gửi giải thưởng theo đường bưu điện đến địa chỉ thí sinh đã đăng ký.
Công bố giải thưởng
Giải thưởng sẽ được công bố trên Báo Nông nghiệp Việt Nam, Trang tin điện tử của Tổng cục Lâm nghiệp và bằng văn bản qua đường bưu điện đến thí sinh đạt giải thông qua địa chỉ thí sinh cung cấp.
 Trao giải: Cá nhân đạt giải sẽ được nhận giải thưởng nhân Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội./.

Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lâm nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn