Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Thông cáo báo chí

Đề cử Vườn quốc gia Bù Gia Mập là Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Thứ tư - 01/06/2022 08:16
Đề cử Vườn quốc gia Bù Gia Mập là Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Đề cử Vườn quốc gia Bù Gia Mập là Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Sáng ngày 13-5, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước và đoàn chuyên gia của Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam; Vụ Đối ngoại Văn hóa và UNESCO Bộ Ngoại giao đã có buổi đánh giá sơ bộ khả năng đáp ứng các tiêu chí đề cử Khu dự trữ sinh quyển thế giới tỉnh Bình Phước.
BPO - Sáng ngày 13-5, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước và đoàn chuyên gia của Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam; Vụ Đối ngoại Văn hóa và UNESCO Bộ Ngoại giao đã có buổi đánh giá sơ bộ khả năng đáp ứng các tiêu chí đề cử di sản thiên nhiên cấp quốc gia Vườn quốc gia Bù Gia Mập là khu Vườn di sản ASEAN (AHP) và Khu dự trữ sinh quyển thế giới tỉnh Bình Phước (có vùng lõi là Vườn quốc gia Bù Gia Mập).

Tham dự buổi làm việc có GS, TS. Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch Ủy ban quốc gia chương trình con người và sinh quyển Việt Nam; Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO Cung Đức Hân.

GS, TS Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch Ủy ban quốc gia chương trình con người và sinh quyển Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Vườn quốc gia Bù Gia Mập có diện tích gần 26 ngàn ha. Đây là khu vực có diện tích rừng liền vùng, liền khoảnh lớn nhất của tỉnh Bình Phước. Theo kết quả nghiên cứu về đa dạng sinh học gần nhất, tại đây đã ghi nhận được 1.114 loài thực vật. Trong đó có 22 loài quý hiếm theo Sách đỏ thế giới; 17 loài quý, hiếm theo Sách đỏ Việt Nam... Tổng số loài thú đã ghi nhận ở vườn là 105 loài, thuộc 29 họ, 12 bộ. Qua khảo sát, Vườn quốc gia Bù Gia Mập được đánh giá sơ bộ đạt 10/10 tiêu chí Vườn di sản ASEAN.

Tên gọi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước là khả thi, đáp ứng đủ các tiêu chí của UNESCO

Tại cuộc họp, đại diện đoàn công tác đã thông tin tên gọi dự kiến sẽ là Khu dự trữ sinh quyển thế giới tỉnh Bình Phước (lấy Vườn quốc gia Bù Gia Mập là vùng lõi) là khả thi, dựa theo các tiêu chí của UNESCO. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh cung cấp chính xác các thông tin và nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để trình UNESCO công nhận danh hiệu.

Đại diện lãnh đạo tỉnh phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Dương Hoàng Anh Tuấn đã ghi nhận những ý kiến góp ý của đoàn công tác để báo cáo UBND. Đồng thời nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ, cử Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập là đầu mối chính để kết nối, hoàn thành các yêu cầu đặt ra.


Tác giả bài viết: Thu Hà - Đặng Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn