Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Thông cáo báo chí

Đoàn Cựu chiến binh E671 đường ống xăng dầu thăm lại chiến trường xưa

Chủ nhật - 29/05/2022 00:18
Đoàn Cựu chiến binh E671 đường ống xăng dầu thăm lại chiến trường xưa

Đoàn Cựu chiến binh E671 đường ống xăng dầu thăm lại chiến trường xưa

Binh trạm xăng dầu 171 được thành lập, là đơn vị tiền thân đầu tiên của Trung đoàn 671 và Kho xăng dầu 671 ngày nay(lịch sử kho xăng dầu 671(1971 -2016 .Tác giả: Tổng cục Hậu cần - Cục Xăng dầu).

Cuộc chiến tranh tàn khốc đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng hậu quả nó để lại vẫn còn nhức nhối, sự mất mát hi sinh vẫn khắc sâu. Nỗi đau cứ thế dai dẳng, âm ỉ mà trách nhiệm của chúng ta những người sống trong hòa bình là phải tận lực làm hết sức mình để khắc phục, giảm thiểu tối đa những hậu quả đó. Vào ngày 17/04/2022 những cựu chiến binh của Trung đoàn 671 đã tổ chức một cuộc thăm lại chiến trường xưa Đoàn đã đi từ Bắc vào Nam thăm nhiều địa điểm trên tuyến đường ống dẫn dầu huyền thoại và đặc biệt đã đến thăm bia tưởng niệm đường ống dẫn dầu đặt tại Trạm Kiểm lâm số 1 thuộc Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước kết hợp với việc tham quan du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Tiếp tục đi 5 km theo quốc lộ 14C đến điểm đầu đường mòn đi 500m để vào điểm cuối của đường ống, 500m đi bộ với độ dốc nghiêng 400 và vào mùa này xuất hiện những cơn mưa đầu mùa đường đi xuất hiện vài con vắt, lớp lá rơi dày ngấm mưa ẩm ướt trở nên trơn trợt gây nhiều khó khăn cho các cô, chú lớn tuổi.


Hình ảnh: Đầu đường mòn dẫn vào điểm cuối ống xăng dầu cách 500m (ảnh Trường Giang)

Chia tay với điểm cuối của đường ống dẫn xăng dầu các cô, chú của Trung đoàn 671 trở lại khu hành chính dịch vụ của Vườn thăm quan khu vườn sưu tập thực vât, Trung tâm cứu hộ sinh vật rừng và nói chuyện với lãnh đạo Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
Trong không khí thân mật Hội Cựu chiến binh đã trao tặng cho Ban quản lý Vườn Quốc gia bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên dưới có dòng chữ “Đoàn Cựu chiến binh E671 đường ống xăng dầu Trường Sơn khu vực miền đông Nam bộ

Đồng chí Hoàng Anh Tuân, Phó Giám đốc Ban Quản lý Vườn đón nhận bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Đoàn Cựu chiến binh E671 tặng. (ảnh Lê Trọng Hùng)

Chuyến đi vừa qua đã mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với các cán bộ, hội viên là Hội Cựu chiến binh đã từng trải qua quân ngũ, ôn lại quá khứ hào hùng oanh liệt trong cuộc đấu tranh chiến đấu giải phóng dân tộc, đáp ứng được nguyện vọng của Hội viên Hội Cựu chiến binh Trung đoàn E671 thăm lại chiến trường xưa để tri ân, nghĩa tình với đồng chí, đồng đội đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân đang nằm lại trên mảnh đất địa danh lịch sử này.
Kết thúc chuyến đi trở lại chiến trường xưa và tham quan du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã thành công tốt đẹp, gắn kết tình đồng chí, đồng đội các thế hệ cán bộ góp phần củng cố niềm tin, tinh thần đoàn kết trong toàn hội Cựu chiến binh và cán bộ trong Trung đoàn E 671./.

 

Tác giả bài viết: Lê Trọng Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xăng dầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn