Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Hội nghị công tác khoán bảo vệ rừng 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020 của Ban quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập

Thứ hai - 01/06/2020 05:26
Hội nghị công tác khoán bảo vệ rừng 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020 của Ban quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập

Hội nghị công tác khoán bảo vệ rừng 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020 của Ban quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập

Ngày 27 tháng 05 năm 2020, Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tổ chức Hội nghị đánh giá công tác khoán bảo vệ rừng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Ông Vương Đức Hòa – Giám  đốc Ban quản lý Chương trình bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) chủ trì Hội nghị với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm, lực lượng Kiểm lâm các Trạm, các cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng và các thành viên của Ban quản lý Chương trình BV&PTR.
Công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại Vườn được thực hiện bởi lực lượng nòng cốt là Hạt Kiểm lâm với sự tham gia của 16 đơn vị cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng trên lâm phần Vườn. Các lực lượng nhận khoán bao gồm 10 cộng đồng thuộc 3 xã vùng đệm của Vườn (2 cộng đồng thôn 3 xã Đăk Ơ, 4 cộng đồng xã Bù Gia Mâp và 4 cộng đồng xã Quảng Trực tỉnh Đăk Nông), 05 đơn vị Đồn biên phòng (4 Đồn thuộc tỉnh Bình Phước và 1 Đồn thuộc tỉnh Đăk Nông) và 1 đơn vị công đoàn Vườn.
Các lực lượng nhận khoán đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ rừng của Vườn và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Chủ trương thu hút sự tham gia của cộng đồng vào công tác khoán bảo vệ rừng là tạo việc làm cho cộng đồng địa phương nhằm tăng thêm thu nhập, giảm áp lực lên tài nguyên rừng, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học. Mặt khác đây là lực lượng người địa phương có cuộc sống gắn liền với rừng, yêu rừng, yêu thiên nhiên và kỹ năng đi rừng tốt, thông thạo địa hình, nắm bắt thông tin tại địa phương kịp thời nên việc phối hợp với lực lượng Kiểm lâm ngăn chặn các đối tượng xâm nhập rừng trái phép đạt hiệu quả cao.
Hình ảnh hội nghị
Hình ảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Vương Đức Hòa đã đánh giá công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng 6 tháng đầu năm của các đơn vị, cộng đồng nhận khoán tương đối ổn định. Nhờ tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng Kiểm lâm, các đơn vị, và các cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng mà trong 6 tháng vừa qua rừng của Vườn Quốc gia được bảo vệ hữu hiệu, bảo tồn được những loài gen quý, hiếm đảm bảo tính đa dạng sinh học cao. Trong thời gian qua, trong lâm phần vườn không có tình trạng phá rừng làm nương rẫy cũng như cháy rừng làm ảnh hưởng đến sinh cảnh rừng. Đồng chí giám đốc đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả làm việc trong công tác bảo vệ rừng phòng chống cháy rừng của các cộng đồng Bù Dốt, Bù Rên, Bù Lư, Thôn 8 xã Bù Gia Mập và cộng đồng Bon Bu Prăng I xã Quảng Trực.
Hình ảnh đồng chí Giám đốc phát biểu ý kiến chỉ đạo
          Tại hội nghị, đồng chí giám đốc cũng đã chỉ đạo phương hướng, kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đối với các đơn vị và cộng đồng nhận khoán. Đồng chí giám đốc yêu cầu các đơn vị tập trung  quân số trực chốt đầy đủ, tổ chức lực lượng phối hợp với Kiểm lâm tuần tra bảo vệ rừng thường xuyên, kịp thời trên lâm phần do đơn vị mình quản lý. Ngoài ra, các cộng đồng cần có sự phối hợp nhịp nhàng để tuần tra, kiểm tra rừng một cách hiệu quả nhất và đảm bảo duy trì, phát triển tốt hệ sinh thái rừng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn