Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Bản tin nội bộ

Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Vườn quốc gia Bù Gia Mập và 61 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam

Thứ năm - 10/12/2020 15:34
Lễ kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Vườn quốc gia Bù Gia Mập và 61 năm ngày lâm nghiệp việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại văn phòng Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập
Chiều ngày 27 tháng 11 năm 2020, Ban Quản Lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Vườn quốc gia Bù Gia Mập (27/11/2002 - 27/11/20020) và 61 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959 - 28/11/2020). Đây là dịp để ôn lại truyền thống ngành lâm nghiệp cũng như đánh giá sự phát triển của Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Việc tổ chức lễ kỷ niệm còn tạo điều kiện cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập qua các thời kỳ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.

Buổi lễ đã có sự tham dự của các thế hệ lãnh đạo cũng như các đơn vị đứng chân trên địa bàn. Nguyên giám đốc BQLVQG Bù Gia Mập – ông Nguyễn Đại Phú cùng các cán bộ hưu trí đã sắp xếp đến dự buổi lễ kỷ niệm. Ban quản lý VQG Bù Gia Mập cũng đã mời đại diện lãnh đạo các đồn biên phòng, các xã vùng đệm, các công ty, và các cộng đồng tham gia bảo vệ rừng tham gia buổi họp mặt. Bên cạnh đó, tất cả các phòng, trung tâm, Hạt kiểm lâm và các trạm bảo vệ rừng đã sắp xếp đại biểu đến dự.


Ca nhạc chào mừng buổi lễ


Tiết mục múa của các em học sinh trường Cấp 2-3 Đăk Mai

Trong không khí thân mật của lễ kỷ niệm, đồng chí Vương Đức Hòa - Giám đốc Ban Quản Lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã đọc diễn văn kỷ niệm ngày lâm nghiệp và ngày thành lập Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đồng chí đã nêu lên những thành tựu mà ngành lâm nghiệp đã đạt được trong 61 năm qua. Sau đó, đồng chí giám đốc đã nêu lên những thành quả đạt được của BQLVQG Bù Gia Mập sau 18 năm được thành lập. Đồng chí đã nêu lên những kết quả đáng khích lệ về việc xây dựng đội ngũ CBNV làm tiền đề cho việc thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, bảo vệ rừng, phát triển du lịch sinh thái và cứu hộ các loài động vật hoang dã trong lâm phần vườn. BQLVQG Bù Gia Mập đã tích cực khuyến khích các tổ chức và cá nhân tham gia vào công tác bảo vệ rừng và bảo tồn tính đa dạng sinh học. Đây là những kết quả đáng tự hào mà BQLVQG Bù Gia Mập đã đạt được trong 18 năm qua.


Đồng chí Vương Đức Hòa - Giám đốc BQLVQG Bù Gia Mập phát biểu tại buổi lễ

Sau khi đồng chí Giám đốc đọc diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đại Phú - Nguyên giám đốc Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã được mời tham gia phát biểu để ôn lại truyền thống của ngành lâm nghiệp cũng như của BQLVQG Bù Gia Mập. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng khi đồng chí Giám đốc kế nhiệm đã làm rất tốt các công việc để phát triển VQG Bù Gia Mập mặc dù trong điều kiện hiện tại còn gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng chí cũng chia sẻ về những khó khăn vất vả mà CBNV của BQLVQG Bù Gia Mập đã và đang gặp phải đồng thời động viên thế hệ kế cận vượt khó để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Nguyễn Đại Phú - Nguyên giám đốc BQLVQG Bù Gia Mập phát biểu tại buổi lễ
 
Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức đã mời ông Điểu Mun – đại diện các cộng đồng nhận khoán phát biểu. Ông Điểu Mun đã nói lên vai trò và nhiệt huyết của các cộng đồng trong công tác bảo vệ rừng. Ngoài ra, việc bảo vệ rừng còn đóng vai trò trong việc bảo tồn bản sắc văn hóa của các cộng đồng người dân tộc tại chỗ.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã trao phần thưởng cho các đội đoạt giải trong hội thao đã được tổ chức trước đó cho CBNV, các đơn vị trên địa bàn, và các cộng đồng tham gia bảo vệ rừng. Ban tổ chức đã sắp xếp hai nội dung thi đấu bao gồm giao hữu bóng đá và cầu lông. Kết quả hội thao đã chọn ra được các đội giải nhất, nhì và ba đối với hai nội dung thi đấu. Với bộ môn bóng đá, giải nhất thuộc về cộng đồng nhận khoán thôn 3 xã Đắk Ơ, giải nhì được trao cho cộng đồng nhận khoán xã Bù Gia Mập, và giải ba thuộc về BQLVQG Bù Gia Mập. Đối với nội dung cầu lông, giải nhất được trao cho trường cấp 2 Đắk Ơ, giải nhì thuộc về trường tiểu học Đắk Ơ, và giải ba được trao cho BQLVQG Bù Gia Mập.


Đồng chí Vương Đức Hòa trao phần thưởng cho các đội tham gia hội thao

Buổi lễ được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và đã tạo cơ hội cho tập thể CBNV giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Buổi lễ cũng đã khuyến khích tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị, các tổ chức xã hội, các ngành các cấp cùng chung tay bảo vệ hữu hiệu Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: Lê Trọng Hùng (Trung tâm GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn