Trang nhất » Tin Tức » Quản lý - Bảo vệ rừng » Bảo vệ - Phát triển rừng

Phối hợp ngăn chặn, xử lý 02 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật khu vực giáp ranh giữa Vườn Quốc gia Bù Gia Mập với tỉnh Đắk Nông

Thứ hai - 06/09/2021 10:19
Việc phối kết hợp trong công tác bảo vệ rừng đã và đang đạt được những hiệu quả nhất định trong quá trình tuần tra ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ rừng
Công tác phối hợp tuần tra bảo vệ rừng trong khu vực giáp ranh đã và đang đạt những hiệu quả nhất định. Các cơ quan đứng chân trên địa bàn đã tích cực tham gia vào phối hợp thực hiện công tác tuần tra canh gác. Từ những hoạt động này, các tổ công tác liên cơ quan đã và đang phát hiện cũng như ngăn chặn các hành vi vi phạm lâm luật tại khu vực giáp ranh.


Tang vật vi phạm được thu giữ từ việc mật phục tại lâm phần do Trung đoàn 726 quản lý
 
Vào lúc 03 giờ 30 phút ngày 01 tháng 9 năm 2021, lực lượng Kiểm lâm của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông tổ chức tuần tra, mật phục tại lâm phần của Trung đoàn 726 quản lý, phát hiện và ngăn chặn 01 đối tượng điều khiển xe máy vận chuyển lâm sản (gỗ Cẩm lai nhóm IIA với khối lượng 0,038 m3). Đối tượng vận chuyển đã bỏ chạy khi phát hiện lực lượng chức năng, để lại tại hiện trường phương tiện và tang vật vi phạm. Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và tiến hành xác minh vụ việc.


Tang vật thu giữ gần chốt bảo vệ rừng Dốc Cháy

Cùng ngày, vào lúc 02 giờ 00 phút, lực lượng Kiểm lâm của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước phối hợp với lực lượng của BQL rừng phòng hộ Thác Mơ, tỉnh Đắk Nông tổ chức mật phục tại lâm phần của BQL rừng phòng hộ Thác Mơ (khu vực Dốc cháy), phát hiện và ngăn chặn 02 đối tượng điều khiển 02 xe máy vận chuyển lâm sản (gỗ Cẩm lai nhóm IIA với tổng khối lượng 0,083 m3). Các đối tượng vận chuyển đã bỏ chạy khi phát hiện lực lượng chức năng, để lại tại hiện trường phương tiện và tang vật vi phạm. Tổ công tác đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu sau đó bàn giao tang vật và phương tiện cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông xử lý theo quy định.

Những kết quả trên cho thấy công tác lập chốt và phối hợp bao vệ rừng đã và đang mang lại hiệu quả tích cực. Các vụ việc đã được ngăn chặn hoặc phát hiện để răn đe hành vi vi phạm luật bảo vệ rừng. Do vậy, các cơ quan cần đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp tuần tra canh gác trên khu vực giáp ranh để bảo vệ hữu hiệu nguồn tài nguyên rừng thuộc phạm vi quản lý.

Tác giả bài viết: Phạm Tuấn Thực (Bộ phận Pháp chế - Thanh tra hạt Kiểm Lâm Vườn quốc gia Bù Gia Mập)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đang Online

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 1992

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 21293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1706153

Thăm dò ý kiến

Bạn đã đến Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập chưa ?

Đến nhiều lần.

Đến 2 lần.

Đến 1 lần.

Chưa đến.

Sẽ đến.

Mùa quả chín

Bài Viết Mới Nhất