Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

Bù Gia Mập – yên bình miền sơn cước

Thứ năm - 12/08/2021 22:32
Vườn Quốc Gia Bù Gia Mâp không chỉ sở hữu nhiều loài động, thực vật quý hiếm, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà còn là vùng đất hoang sơ, yên bình hút hồn du khách tham quan
Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập nằm trên vùng chuyển tiếp nên sở hữu cảnh quan sinh thái đặc trưng cũng như sự giao thoa về văn hóa của cả khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. Nơi đây không chỉ có nhiều loài động, thực vật quý hiếm, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà còn là vùng đất hoang sơ, yên bình với nền văn hóa đậm đà bản sắc của các cộng đồng dân tộc. Đặc điểm về sinh thái cảnh quan và văn hóa tạo nên những đặc trưng riêng cuốn hút sự khám phá của du khách.


Sinh cảnh rừng VQG Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập có những điểm đến được liên kết một cách liên tục bằng đường giao thông nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách tham quan. Hiện nay, có hai con đường chính đi xuyên qua lâm phần Vườn quốc gia Bù Gia Mập và nối với nhau tạo thành một vòng khép kín. Hai con đường này có những nhánh rẽ xương cá là lối vào các điểm đến hấp dẫn và thú vị. Đặc biệt, khi đi trên các con đường này, du khách có thể ghé các chốt Kiểm lâm, các chốt bảo vệ rừng của các cộng đồng ở giữa rừng để cảm nhận hết vẻ đẹp, vẻ yên bình, mộc mạc, đơn sơ mà thắm đượm tình người miền sơn cước.


Loài chà vá chân đen trong lâm phần VQG Bù Gia Mập
 

Những cánh có trắng trong ánh hoàng hôn của buổi chiều tà
 
Trong suốt hành trình trên 2 con đường chính qua lâm phần VQG Bù Gia Mập, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm Trạm dừng chân Đăk Bô. Điểm dừng chân này được guyển đổi từ nhà Trạm kiểm lâm số 9 do yêu cầu thực hiện nhiệm vụ công tác bảo vệ rừng nên tập thể CBNV của trạm được di dời đến điểm canh giữ mới. Đây là điểm dừng chân cách Văn phòng BQGVQG Bù Gia Mập 50km và là một điểm đến thú vị trong suốt hành trình khám phá núi rừng Bù Gia Mập. Đến với trạm dừng chân Đăk Bô, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng sinh cảnh rừng xung quanh cùng tiếng chim ca, vượn hót ngân vang trong mỗi buổi sớm bình mình giữa đại ngàn yên bình và hùng vỹ. Du khách sẽ có cơ hội đắm mình vào tiếng nhạc rừng của buổi sớm mai khi thả mình đu đưa bên cánh võng ngắm từng đàn bướm bay, nghe cây rừng xào xạc để cảm nhận sự thư thái giữa khung cảnh bình yên.


Trạm dừng chân Đăk Bô
 
Cùng với việc chiêm ngưỡng phong cảnh bình minh, du cách còn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn nơi rừng núi khi trời ngả về chiều. Khi những ánh nắng cuối cùng tắt dần trên ngọn cây cũng là lúc từng bầy chim, thú tìm về tổ ấm. Trên những tán cây rừng, những đàn voọc chà vá chân đen nhảy nhót và đu mình tìm về vơi trú ẩn. Những cánh cò trắng thấp thoáng trong khu rừng xa xa tạo nên một cảnh đẹp huyền bí trong ánh chiều tà.


Du khách nước ngoài giao lưu với cộng đồng địa phương


Du khách nước ngoài thăm trẻ em người dân tộc S Tiêng


Du khách nước ngoài trải nghiệm ẩm thực của cộng đồng người S Tiêng

Ngoài việc tham quan rừng, du khách cũng có thể ghé thăm những thôn, bản để tìm hiểu về văn hóa và giao lưu với các cộng đồng người S’tiêng và M’nông thuộc vùng đệm của VQG Bù Gia Mập.


Du khách nước ngoài ghé thăm một gia đình làm nghề đan lát truyền thống

Chỉ với hai ngày cuối tuần, bạn hãy xách ba lô lên và đi để cảm nhận cuộc sống yên bình miền sơn cước Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang (Phó Giám đốc TT. GDMT và DVMTR)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn