Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

Ngược dòng suối Lưu Ly, tìm về miền tiên cảnh

Chủ nhật - 21/08/2022 22:11
Ngược dòng suối Lưu Ly, tìm về miền tiên cảnh

Ngược dòng suối Lưu Ly, tìm về miền tiên cảnh

Khám phá "Ngược dòng suối Lưu Ly, tìm về miền tiên cảnh" tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước.
              Nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Phước, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là vùng chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống đồng bằng Nam bộ, sự thay đổi về độ cao kết hợp với nhiều dòng suối lớn, nhỏ chảy xuyên qua Vườn đã làm cho Bù Gia Mập như một miền tiên cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho con người ở nơi đây. Trong những ngày mùa mưa rừng như khoác thêm trên mình những tấm áo mới, khi đặt chân đến Vườn Quốc gia Bù Gia Mập chúng ta sẽ có những trải nghiệm với thiên nhiên hùng vỹ và thú vị đến lạ kỳ. Ở đây chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hồ nước sâu, những dòng suối trong xanh rợp bóng cây xanh, đặc biệt là những dòng thác chảy trắng xóa giữa những cánh rừng bạt ngàn.
 
Hình 1,2: Du khách tắm bên dòng suối Lưu Ly tại điểm hạ trại tựa như những
 bồn mát xa thủy lực ( Jacuzzi phiên bản Bù Gia Mập)
               Dòng suối Lưu Ly chảy xuyên qua các tiểu khu 6, 9 của Vườn để gặp dòng suối lớn Đắk Ka được bắt nguồn từ tỉnh bạn Đắk Nông, Lưu Ly là một trong những dòng suối  đẹp nhất, trong xanh và nhiều hệ thống thác nước đẹp tựa như tên gọi của mình (Lưu Ly).
Hình 3: Thác trên dòng Lưu Ly
             
              Để đến với thác Lưu Ly, du khách cần phải di chuyển khoảng 6km đi bộ và quý khách sẽ trải qua nhiều phong cảnh rừng nguyên sinh, đi qua nhiều dòng suối, chinh phục những cung đường hiểm trở, trên đường đi quý khách có thể quay phim, chụp hình cùng nhau để tạo nên sự gắn bó, mật thiết trong đoàn. Đặc biệt trên hành trình khám phá dòng suối Lưu Ly du khách có thể quan sát và chụp được nhiều hình ảnh về các loài động, thực vật quí hiếm phân bố ở khu vực này.
 
Hình 4,5: Hành trình đến thác Lưu Ly
 
               Khi đến thác Lưu Ly quý khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hòa mình vào cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng, có thác nước, có tiếng suối chảy róc rách, có tiếng chim ca, vượn hú…như tìm về miền tiên cảnh.
 
Hình 6,7: Suối Lưu Ly
 
Hình 9,10: Thác trên dòng suối Lưu Ly
 
                 Để chinh phục hết được dòng suối Lưu Ly cũng như tìm cho mình những trải nghiệm thú vị khác trong hành trình về với thiên nhiên đầy hiền hòa, thơ mộng quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để được hướng dẫn tham quan, lịch trình di chuyển cũng như sắp xếp cho quý khách và gia đình có được chuyến đi tuyệt vời nhất. Số điện thoại liên hệ 0978768578 (anh Quang Hợi), 0985726572 (Anh Trường Giang) để có thông tin chi tiết về chuyến đi.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang - Trung tâm GDMT và DVMTR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn