Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

Các điểm tham quan và dịch vụ lưu trú tại khu hành chính dịch vụ tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Thứ bảy - 01/10/2022 18:02
Các điểm tham quan và dịch vụ lưu trú tại khu hành chính dịch vụ tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Các điểm tham quan và dịch vụ lưu trú tại khu hành chính dịch vụ tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Nhằm giúp cho du khách nắm bắt được các thông tin cho chuyến hành trình trải nghiệm về với thiên nhiên hoang dã tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng xin gửi tới quý khách các tuyến điểm tham quan trong ngày và dịch vụ lưu trú tại trụ sở văn phòng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
  
           Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là khu du lịch hấp dẫn dành cho những ai thích khám phá những điều mới lạ về thiên nhiên hoang dã, cho những ai muốn chinh phục cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và địa hình chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống Đồng bằng Nam bộ , cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm...

           Đến với Vườn Quốc gia Bù Gia Mập du khách có cơ hội về với thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu về hệ động, thực vật đa dạng và phong phú với các loài cây, loài thú quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Thế giới như Cẩm lai, Gõ đỏ, Giáng hương, Vượn đen má vàng, Chà vá chân đen, Cu li, Mèo rừng...du khách sẽ được trải nghiệm các kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã như đi rừng, trèo đèo, lội suối, băng rừng và đặc biệt là được thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân tộc bản địa người S’tiêng và M’nông,…

          Nhằm giúp du khách nắm bắt được các thông tin cho chuyến hành trình trải nghiệm thiên nhiên hoang dã tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng xin gửi tới quý khách các tuyến điểm tham quan trong ngày và dịch vụ lưu trú tại trụ sở văn phòng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập:

1. Thăm quan nhà Dài S’tiêng, tìm hiểu nét văn hóa truyền thống và kiến trúc nhà ở của người dân tộc bản địa S’tiêng và M’nông tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Thăm quan, check in tại Vườn hoa, hồ Hoa Mai của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
 

Hình ảnh: Nhà dài S’tiêng - Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

2. Một điểm tham quan trong ngày nữa mà du khách có thể ghé thăm đó là Vườn Sưu tập thực vật và Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật. Tại đây du khách được tìm hiểu về hệ sinh thái rừng, các loài cây gỗ quý hiếm có giá trị kinh tế, giá trị bảo tồn cao, các loài cây thuốc Nam dùng để chữa bệnh của người dân tộc bản địa S’tiêng và M’nông …Song song đó du khách sẽ được tìm hiểu về tập tính sinh tồn của các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm nằm trong sách đỏ của Việt Nam và Thế giới, tìm hiểu về quy trình tiếp nhận cứu hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng và tái thả các loài động vật hoang dã sau cứu hộ về môi trường tự nhiên.
 
Hình ảnh: Các em học sinh chụp ảnh kỷ niệm trước cổng Vườn sưu tập thực vật - Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
 
3. Tham quan Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu. Di tích chính là nơi ghi dấu những chiến công to lớn và thầm lặng của bộ đội, bộ đội xăng dầu, thanh niên xung kích, quân dân địa phương... trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, là minh chứng cho một trong những huyền thoại của con đường Trường Sơn lịch sử, đó là hệ thống đường ống dẫn xăng dầu Trường Sơn, là một trong những kỳ tích của Đoàn 559. Đây là một trong 3 hệ thống chủ lực của đường mòn chiến lược Hồ Chí Minh, thể hiện cho tinh thần quật cường, ý chí sắt đá của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Hình ảnh: Lễ trưởng thành đoàn cho đoàn viên thanh niên tại bia tưởng niệm điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu.
 
4. Nếu du khách là nguời yêu Hoa lan, du khách còn có thể ghé thăm Vườn quy tập các loài hoa phong lan rừng để thưởng thức, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng. Với hương và sắc nhẹ nhàng, tinh tế luôn hấp dẫn du khách thập phương.

 

Hình ảnh: Hoa lan có tên Mỹ dung dạ hương tại Vườn quy tập các loài hoa phong lan rừng.
 
5. Vào buổi chiều mát, du khách có thể ghé du thuyền Thiên nga để trải nghiệm và ngắm cảnh tại hồ Hoa Mai tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
 

Hình ảnh: Du khách trải nghiệm du thuyền thiên nga tại Hồ Hoa Mai.

           Ngoài ra nếu du khách có nhu cầu nghỉ lại qua đêm tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Du khách có thể đặt phòng nghỉ tại khu Nhà khách của Vườn hoặc nhà dài S’tiêng để nghỉ ngơi. Không gian rộng rãi và thoáng đãng, không khí trong lành, yên tĩnh, sạch sẽ, nhà vệ sinh khép kín,... Nếu quý khách có nhu cầu trải nghiệm du lịch sinh thái tại Vườn và có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trú tại nhà dài S’tiêng hoặc nhà khách xin vui lòng đặt trước (Tránh trường hợp hết phòng nghỉ) với bộ phận Du lịch sinh thái củaVườn Quốc gia Bù Gia Mập. Quý khách vui lòng gọi số 0978.768.578 (gặp Anh Hợi) hoặc 0985.726.572 (gặp Anh Giang) để được hỗ trợ và tư vấn.

                                     

 

Tác giả bài viết: Kiều Thị Ánh - Trung tâm Giáo dục MT và DVMTR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn