Trang nhất » Tin Tức » Du lịch – Bảo tồn » Du lịch

"Cú Hích" cho phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Thứ hai - 10/04/2023 05:46
"Cú Hích" cho phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

"Cú Hích" cho phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Trong những năm qua Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập đã xây dựng và dần hình thành lên các tuor du lịch sinh thái gắn với rừng. Loại hình du lịch sinh thái gắn với rừng đã từng bước thu hút được nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thiên nhiên hoang dã tại Vườn, từ đó tạo công ăn việc làm, tạo nguồn sinh kế bền vững cho cộng đồng người đồng bào dân tộc tại chỗ từng bước nâng cao nhận thức của người dân địa phương và du khách trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường thiên nhiên,… góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nói chung và sự phát triển du lịch sinh thái tại Vườn nói riêng.
       Đáng chú ý, UBND tỉnh Bình Phước vừa thuận chủ trương cho phép đón khách nước ngoài đến tham quan, du lịch tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Đây được xem là “cú hích” cho phát triển du lịch nơi này.
 

 
 Ảnh: Du khách đi du lịch trải nghiệm tại Vườn   
   
       Cụ thể, ngày 31-3-2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1030/UBND-NC về việc thuận chủ trương cho Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập tiếp người nước ngoài đến tham quan, du lịch. Theo đó, khu du lịch sinh thái cấp tỉnh Vườn Quốc gia Bù Gia Mập được đón khách trong nước và nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm và hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã; đồng thời phải tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật.

 
Ảnh: Du khách đi du lịch về nguồn tại Vườn



 Ảnh: Du khách đi du lịch sinh thái tại Vườn
 
        Việc UBND tỉnh Bình Phước thuận chủ trương cho người nước ngoài đến tham quan, du lịch tại Vườn Quốc gia Bù Gia Mập thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo, sát sao của UBND tỉnh, các cấp, ngành liên quan đến việc định hướng phát triển du lịch sinh thái của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập nói riêng, tỉnh Bình Phước nói chung. Và là “cú hích” quan trọng trong mở cửa hội nhập của tỉnh đối với lĩnh vực du lịch.
 
       Vào ngày 01/4/2023 Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã đón những lượt khách nước ngoài đầu tiên đến tham quan du lịch sinh thái tại Vườn.
 
Ảnh: Những du khách nước ngoài đầu tiền đến du lịch sinh thái tại Vườn.
 
         Nằm trong điểm cuối của dãy Trường Sơn Nam, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập thuộc địa phận hành chính 2 xã Đắk Ơ và Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập. Với tổng diện tích 25.598,24 ha, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là cánh rừng nguyên sinh liền khoảnh lớn nhất của tỉnh Bình Phước. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều giá trị về cảnh quan thiên nhiên và hệ sinh thái đa dạng, phong phú mà còn nhiều giá trị về văn hóa, con người tại các xã vùng đệm. Những năm qua, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã đạt kết quả bước đầu trong phát triển du lịch sinh thái. Với tiềm năng to lớn, ngày 16-9-2022, UBND tỉnh Bình Phước đã có Quyết định số 1693/QĐ-UBND công nhận khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là khu du lịch cấp tỉnh.
 

Ảnh: Toàn cảnh  Vườn Quốc gia Bù Gia Mập.
 
           Để Vườn quốc gia Bù Gia Mập là điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, thời gian tới vườn cần chú trọng nhiều hơn việc đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực. Mặt khác, cũng cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành trong việc tháo gỡ về chính sách, thủ tục để thuận lợi cho du khách đăng ký tham quan.

Tác giả bài viết: Đỗ Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: du lịch, sinh thái

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn